Thuốc chữa khỏi HIV 2021

Các nhà nghiên cứu khá lạc quan về tương lai của việc tìm thuốc chữa khỏi HIV khi quá trình thử nghiệm ba loại thuốc chữa khỏi HIV khác nhau đang gần bước vào giai đoạn cuối.

Những tồn tại của việc điều trị HIV bằng thuốc kháng virus

Khi một người được chẩn đoán mắc HIV các bác sĩ cho họ điều trị kháng virus ngay lập tức. Sự kết hợp của ba loại thuốc trong cùng một viên nén có công dụng ngăn chặn virus sản sinh trong cơ thể người. Bằng cách này, nó giúp giảm tải lượng virus HIV trong máu bệnh nhân.

Một khi lượng virus HIV trong máu giảm xuống dưới ngưỡng nhất định, nó được mô tả là “không thể phát hiện được” – đồng nghĩa với việc người bệnh không thể lây virus HIV cho bạn tình, ngay cả khi họ quan hệ tình dục không an toàn với nhau.

thuoc-chua-khoi-hiv-2021-1

ARV cho thấy được hiệu quả cao nhưng nó không phải là một cách chữa trị hoàn toàn bệnh HIV

Mặc dù biện pháp điều trị này cho thấy được hiệu quả cao nhưng nó không phải là một cách chữa trị hoàn toàn bệnh HIV. Thay vào đó, virus gây bệnh vẫn hoạt động trong cơ thể song chỉ ở mức độ rất thấp. Nếu dừng điều trị bằng thuốc kháng virus, những ổ HIV nằm im lìm này có thể được đánh thức trở lại.

Đột phá chấn động trong tìm ra thuốc chữa khỏi HIV 2021

Các nhà khoa học trên thế giới đang tích cực tìm ra thuốc chữa khỏi HIV 2021.  Và năm 2021 cũng là năm quá trình tìm ra thuốc chữa khỏi HIV có những đột phá nhất định. 

Tiến sĩ Buchbinder – Giám đốc chương trình nghiên cứu HIV tại Sở Y tế Cộng đồng San Francisco cho biết có ba vaccine đang được thử nghiệm hiệu quả và phải mất thêm một  thời gian nữa để thực sự tiến vào giai đoạn nghiên cứu hiệu quả.

thuoc-chua-khoi-hiv-2021-2

Đột phá chấn động trong tìm ra thuốc chữa khỏi HIV 2021

Cuộc thử nghiệm vaccine HIV kéo dài lâu nhất hiện nay là HVTN 702 – được tiến hành tại Nam Phi năm 2016. Nó được dựa trên “người tiền nhiệm” RV144, giúp giảm tỷ lệ nhiễm HIV xuống khoảng 30%. RV144 vẫn là vaccine HIV duy nhất từng chứng minh được hiệu quả chống lại virus HIV. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn muốn làm cho nó mạnh hơn.

Chương trình thử nghiệm thuốc chữa khỏi HIV tiếp theo mang tên Imbokodo bắt đầu tại 5 quốc gia ở phía Nam châu Phi năm 2017. Imbokodo sử dụng các kháng thể dòng thể khảm, thành phần vaccine được thiết kế để tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại nhiều loai HIV trên toàn cầu. 

Loại vaccine tiếp theo là Mosaico. Loại vaccine này cũng dựa trên cách tiếp cận của kháng thể dòng thể khảm độc nhất vô nhị và được bắt đầu thử nghiệm tháng 11 vừa qua. Mỗi loại vaccine sẽ bao gồm 6 mũi tiêm được tiêm trong hai lần khám lâm sàng cuối cùng.

Nước Anh là quốc gia đang trên hành trình trở thành quốc gia “không HIV” vào năm 2030 khi tỷ lệ nhiễm bệnh giảm xuống đến mức thấp nhất trong gần hai thập kỷ. Các ca chẩn đoán mắc HIV mới đã giảm hơn ¼ từ 6,721 ca năm 2015 xuống còn 4.484 ca năm 2018

Việc tìm ra các loại thuốc điều trị HIV 2021 mở ra hy vọng mới cho những người nhiễm HIV trên toàn cầu. Tuy nhiên quá trình cho ra mắt các loại vaccine này còn lắm thử thách và cũng rất có thể sẽ bị thất bại. Ngay từ bây giờ để chủ động phòng chống lây nhiễm HIV, ngoài việc phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, bản thân người nhiễm HIV cũng cần được sử dụng thuốc điều trị ARV càng sớm càng tốt nhằm nâng cao tình trạng sức khỏe của mình và giảm khả năng lây nhiễm virus HIV cho người khác hướng tới thực hiện thắng lợi mục tiêu chấm dứt đại dịch HIV vào năm 2030.. Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào muốn được giải đáp về căn bệnh HIV hãy liên hệ với Phòng khám Đa khoa Galant qua hotline 0943108138, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.

Các bài viết liên quan: 

Thuốc chữa khỏi HIV 2021

Thuốc chữa HIV mới nhất  2021 đã được FDA phê duyệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *