Bệnh lậu và những thông tin cơ bản về căn bệnh lậu

Bệnh lậu là gì? Bệnh lậu có những biểu hiện cụ thể như thế nào? Căn bệnh này có dễ lây lan sang người khác không? Đó là một trong số những thắc mắc mà nhiều người gặp phải. Để tất cả mọi người có cái nhìn tổng quan về bệnh lậu. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho mình nhé!

Bệnh lậu là gì?

Lâu nay, bệnh lậu được xem là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Căn bệnh này được bắt nguồn bởi vi khuẩn gây bệnh có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae. Vi khuẩn này xuất hiện tại âm đạo, cổ tử cung, mũi, mắt hay hậu môn và niệu đạo của nam giới.

Thế nào là bệnh lậu? Vi khuẩn bệnh lậu là gì? Là băn khoăn của nhiều người

Thế nào là bệnh lậu? Vi khuẩn bệnh lậu là gì? Là băn khoăn của nhiều người

Đây là căn bệnh phổ biến cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên độ tuổi sinh sản là độ tuổi phổ biến của căn bệnh quái ác này. Chính vì vậy, người bệnh không nên quá chủ quan và xem thường căn bệnh. Hãy đến cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Bệnh lậu không chỉ gây nên tình trạng sức khỏe yếu mà bệnh còn để lại đời sống sinh hoạt và tinh thần gặp nhiều trở ngại, khó khăn. Người bệnh thường lây truyền bệnh có rất nhiều con đường khác nhau. Bệnh sẽ khởi phát trong một thời gian ngắn kể từ khi bị nhiễm bệnh. Vì vậy, cần phòng tránh tốt để sức khỏe bản thân luôn đảm bảo khỏe mạnh một cách tối đa.

Dấu hiệu để nhận biết căn bệnh lậu chính xác

Trong thời gian đầu mắc bệnh, rất khó để người bệnh nhận biết đúng căn bệnh này. Thông thường, nhiều người nhầm tưởng với căn bệnh viêm nhiễm. Do đó, khoảng 20-30 ngày sau xuất hiện những triệu chứng rõ rệt thì bệnh lý mới được phát hiện ra.

Biểu hiện của bệnh lậu ở cả nam và nữ đều có sự khác biệt. Mỗi bệnh nhân, có sức đề kháng khác nhau nên quá trình nhận biết ra bệnh lý cũng không quá khó khăn với người bệnh.

Đối với nam giới

Khi mắc bệnh, ở nam giới thường xuất hiện một số biểu hiện như tiểu đau, tiểu buốt, tiểu ra máu và tiểu ra mủ. Ở những trường hợp nặng hơn thì người bệnh thấy có triệu chứng mệt mỏi, kiệt sức, sốt,….Bên canh đó, bệnh lậu còn khiến bạn mệt mỏi, sốt hay nổi hạch.,,

Xem thêm: Bệnh lậu ở nam giới: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiện nay

Mắc bệnh lậu giang mai ở nam giới có những biểu hiện cụ thể nào?

Mắc bệnh lậu giang mai ở nam giới có những biểu hiện cụ thể nào?

Đối với nữ giới

Không giống nam giới, nữ giới mắc bệnh hầu như không có triệu chứng nào nên thường bị nhầm lẫn với các căn bệnh phụ khoa thông thường. Đến khi bệnh chuyển nặng, thì các triệu chứng được thể hiện rõ hơn. Chẳng hạn như tiểu đau buốt, tiểu ra mủ xanh, cổ tử cung và vùng kín có mùi hôi tanh bất thường,…

Ở nữ giới, căn bệnh nếu không được điều trị sẽ gây nên các hệ lụy nguy hiểm cho bệnh nhân. Một số biến chứng nguy hiểm như viêm ống dẫn chứng, chửa ngoài tử cung, viêm cổ tử cung,…phụ nữ sau khi mang thai mắc bệnh mang khả năng truyền nhiễm cho con cao hay thậm chí bị sảy thai khi bị bệnh lậu.

Xem thêm: Bệnh lậu ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách đặc trị hiệu quả

Các cách điều trị bệnh lậu phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, sử dụng thuốc kháng sinh là cách điều trị phổ biến nhất dành cho bệnh nhân bị lậu. Song liều lượng kháng sinh còn phụ thuộc nhiều vào mức độ nghiêm trọng mà bệnh gây ra. Ngoài ra, chữa bệnh bằng công nghệ phục hồi gene DHA cũng giúp cho quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng.

Sử dụng thuốc kháng sinh đề chữa bệnh

Thuốc kháng sinh đặc trị bệnh lậu được đặc trị dưới dạng tiêm hoặc dạng viên. Đồng thời, cách uống và lượng sẽ tùy thuộc vào mức độ nhẹ hay nặng của bệnh.

  • Điều trị bệnh lậu cấp tính: đây là tình trạng nhẹ, bệnh nhân chỉ cần điều trị ngắn hạn bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh.
  • Điều trị bệnh lậu mãn tính: các bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn này cần tăng liều lượng thuốc kháng sinh liều cao. Quá trình điều trị sẽ được kéo dài hơn nhiều.

Có những loại bệnh lậu nào đang trở nên phổ biến hiện nay

Có những loại bệnh lậu nào đang trở nên phổ biến hiện nay

Một số người sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi, do đó vi khuẩn lậu thuốc ngày càng gia tăng, đe dọa lớn đến sức khoẻ của người bệnh. Từ đó, chi phí và thời gian chữa bệnh cũng bị kéo dài.

Sử dụng công nghệ phục hồi DHA

Đây là một cách điều trị tiên tiến của y học hiện đại. Phương pháp này đạt hiệu quả cao trong giai đoạn cấp tính và mãn tính. Quá trình điều trị cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Ngay cả thời gian điều trị cũng được rút ngắn hơn phương pháp điều trị khác.

Cách phòng ngừa bệnh lậu đạt hiệu quả

Bệnh lậu có thể ngăn ngừa bằng những biện pháp sau đây:

  • Bạn nên chung thuỷ với đời sống vợ chồng. Đây là một biện pháp phòng ngừa an toàn nhất.
  • Khi quan hệ đảm bảo an toàn, sử dụng bao cao su để bảo vệ sức khoẻ của bạn tình và chính mình.
  • Luôn giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục đảm bảo sạch sẽ. Trước và sau khi quan hệ cần được vệ sinh để đảm bảo an toàn.
  • Không dùng chung đồ cá nhân với người khác, đặc biệt là đồ lót.
  • Nên thăm khám nếu nghi nhiễm bệnh lậu. Thời gian này tuyệt đối không quan hệ để tránh lây nhiễm cho bạn tình của mình.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát theo định kỳ mỗi năm 1 lần.
  • Phòng ngừa lây nhiễm từ mẹ sang con khi mang thai.
  • Có chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, khoa học để ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh.

Xem thêm: Bệnh lậu mãn tính là gì? Cách phòng ngừa và điều trị ra sao?

Phòng Khám Đa Khoa Galant – Địa chỉ thăm khám uy tín và an toàn

Là một trong những cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu Việt Nam, Phòng Khám Đa Khoa Galant là điểm đến của nhiều người bệnh trên mọi miền của đất nước. Chúng tôi đã và đang điều trị khỏi cho hàng triệu người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Galant - Địa chỉ phòng khám chất lượng cho người bệnh

Phòng Khám Đa Khoa Galant – Địa chỉ phòng khám chất lượng cho người bệnh

Không chỉ dẫn đầu về xu hướng và phương pháp điều trị, đội ngũ bác sĩ tại phòng khám luôn tận tình hỗ trợ cho mọi bệnh nhân. Các bác sĩ không ngừng được nâng cao kinh nghiệm để số ca khỏi bệnh ngày càng nhiều hơn.

Cơ sở vật chất là một điểm mạnh của phòng khám. Chúng tôi liên tục đáp ứng nhu cầu của các bệnh nhân. Kết quả khám chữa bệnh luôn diễn ra nhanh chóng. Chi phí điều trị bệnh lậu cũng luôn được công khai.

Phòng Khám Đa Khoa Galant đảm bảo mức độ bảo mật cho mọi thông tin của khách hàng. Chúng tôi đảm bảo sẽ bồi thường nếu thông tin bị lộ do đến từ phía phòng khám. Chính vì vậy, càng ngày Galant càng tạo dựng được lòng tin ở nhiều thế hệ bệnh nhân.

Phòng khám không ngừng đưa các phương pháp mới từ nước ngoài về để đáp ứng nhu cầu chữa trị. Nếu bạn nghi ngờ mình mắc bệnh có thể yên tâm đến địa chỉ này. Mọi băn khoăn của bạn cũng sẽ được giải đáp bằng cách gọi vào số hotline 028. 7303. 1869 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

Lời kết

Bệnh lậu cũng giống như các căn bệnh xã hội khác, việc che dấu và không đi khám sẽ khiến bệnh tình nặng hơn. Do đó, nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh, bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa Galant – cơ sở y tế uy tín để được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Chúng tôi luôn mang đến sứ mệnh đem lại sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày của mỗi bệnh nhân.

Các bài viết liên quan: 

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Nên làm gì khi mắc bệnh lậu?

Tình trạng khí hư bệnh lậu có nguy hiểm không? Cách phòng tránh bệnh

Hỏi & Đáp: Chi phí điều trị bệnh lậu là bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *