Những dấu hiệu của bệnh lậu mà bạn nên biết?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh tế nhị “khó nói” để mọi người có thể chia sẻ dấu hiệu với nhau. Tuy nhiên, đây là một căn bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh, nếu không kịp thời chữa trị sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, người bệnh không nên che dấu khiến cho quá trình thăm khám và điều trị gặp nhiều khó khăn. Hãy liên lạc ngay với cơ sở y tế uy tín nếu có dấu hiệu của bệnh lậu để được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một căn bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục. Bệnh được gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Đây cũng chính là một loại vi khuẩn xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, miệng, mắt hay hậu mô và đường niệu đạo.

Bệnh lậu có dễ để bạn nhận biết không?

Bệnh lậu có dễ để bạn nhận biết không?

Tuy là một căn bệnh có thể xảy ra ở mọi độ tuổi thế nhưng phổ biến nhất vẫn là các đối tượng nam, nữ trong độ tuổi sinh sản.

Những dấu hiệu của bệnh lậu được thể hiện như thế nào?

Khi nhiễm bệnh ở giai đoạn đầu, các biểu hiện của bệnh lậu thường không rõ ràng nên người bệnh rất khó nhận biết. Khoảng 10 – 20 ngày sau khi bị nhiễm, ở một vài người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng bất thường. Bởi hệ miễn dịch của mỗi người không giống nhau nên biểu hiện trên từng cá nhân cũng có sự khác biệt.

Những dấu hiệu của bệnh lậu trên cơ thể nam giới

Đối với cánh mày râu, triệu chứng của bệnh lậu thường bắt đầu sau 2 ngày cơ thể bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khoảng thời gian bắt đầu triệu chứng sẽ kéo dài hơn bình thường. Đặc biệt, một vài nam giới khi bị nhiễm bệnh nhưng lại không phát triển ra ngoài triệu chứng nào.

Dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới rất dễ nhầm lẫn với một số căn bệnh khác. Thế nhưng, cảm giác nóng, rát, đau khi đi tiểu là những dấu hiệu phổ biến nhất. Một số dấu hiệu khác của căn bệnh lậu như:

  • Xuất hiện tình trạng chảy mủ ở bộ phận sinh dục: Ở nam giới, nếu thấy dương vật bị chảy mủ nghĩa là cơ thể bạn đã bị nhiễm trùng. Tình trạng chảy mủ phụ thuộc vào mức độ nhiễm trùng của người bệnh.
  • Viêm niệu đạo: Xuất hiện triệu chứng tiểu rắt, tiểu khó, mệt mỏi và tiểu ra mủ. Lúc này trong cơ thể xuất hiện cảm giác nóng buốt tăng lên rõ rệt. Đôi khi cơn buốt kéo dài khiến bệnh nhân phải đi tiểu ra từng giọt. Đồng thời, đi tiểu ra máu cũng rất dễ xảy ra.
  • Bị ngứa ở mông: Bởi căn bệnh lậu có thể sẽ gây ảnh hưởng đến trực tràng và hậu môn, dẫn đến tình trạng chảy máu. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh.
  • Đau họng: Đây là một biểu hiện bệnh lậu ở miệng nếu như bệnh nhân quan hệ tình dục bằng miệng và không sử dụng biện pháp an toàn. Rất nhiều người khi bị lậu ở cổ họng nhưng không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào.
  • Cảm thấy sưng, đau: Ở một số bệnh nhân, không xuất hiện triệu chứng bệnh lậu. Thế nhưng khi nhiễm trùng đã lây lan sang bìu hay tinh hoàn thì bệnh nhân sẽ bị viêm tinh hoàn và cảm thấy đau rát. Đây là một trong những dấu hiệu bị bệnh lậu nguy hiểm mà nam giới cần quan tâm.

Xem thêm:  Bệnh lậu ở nam giới: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiện nay

Ở nam giới, bệnh lậu có những biểu hiện gì?

Ở nam giới, bệnh lậu có những biểu hiện gì?

Dấu hiệu bệnh lậu đối với nữ giới

Khi bị nhiễm bệnh lậu, các triệu chứng thường không có nhiều biểu hiện rõ ràng. Nhiều chị em còn nhầm tưởng đó là bệnh lý nhiễm trùng âm đạo hay bàng quang. Nhiều trường hợp còn không xuất hiện triệu chứng của bệnh. Đặc biệt, ở nữ giới khi mắc bệnh sẽ có các biểu hiện cấp tính như đái buốt, chảy mủ màu vàng đặc hoặc màu xanh từ tử cung hay niệu đạo. Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu, giao hợp sẽ khiến bạn cảm thấy đau thắt và dữ dội tại vị trí bụng dưới.

Với những chị em bị mắc bệnh lậu thì khi đi khám cổ tử cung sẽ có dấu hiệu đỏ và phù nề. Khi chị em chạm vào sẽ có dấu hiệu chảy mủ hay máu tại ống tử cung. Ngoài ra, một số dấu hiệu của bệnh lậu dưới đây cũng sẽ giúp bạn nhận ra tình trạng bệnh của mình:

  • Dịch màu vàng nhạt hay màu hơi trắng sẽ được tiết nhiều hơn khi mắc bệnh.
  • Xuất hiện cảm giác đau và buốt khi quan hệ hay đi tiểu.
  • Thường cảm thấy đau lưng hoặc đau bụng khi mắc căn bệnh lậu.
  • Chảy máu khi không phải trong quá trình kinh nguyệt cũng là một dấu hiệu đáng lo lắng mà chị em không nên chủ quan.

Xem thêm: Bệnh lậu ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách đặc trị hiệu quả

Cách phòng tránh lây nhiễm căn bệnh lậu

Là một căn bệnh nguy hiểm, do đó mọi người nên phòng tránh bệnh lậu nhằm bảo đảm an toàn cho sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Một số biện pháp sẽ giúp bạn trong quá trình phòng tránh bệnh như:

  • Nên chung thủy 1 vợ một chồng để giảm thiểu khả năng lây nhiễm.
  • Quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su đúng cách nhằm bảo vệ sức khỏe cho bạn và bạn tình.
  • Tuyệt đối nên giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục trước khi sau quan hệ.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác.
  • Nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám nếu bạn bị mắc căn bệnh này.

Bạn nên có những biện pháp phòng tránh bệnh nào?

Bạn nên có những biện pháp phòng tránh bệnh nào?

Phòng Khám Đa Khoa Galant – Địa chỉ khám uy tín dành cho người bệnh

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh xã hội nguy hiểm, Phòng Khám Đa Khoa Galant ngày càng được nhiều bệnh nhân tín nhiệm hơn. Chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn đảm bảo và luôn được đào tạo để nâng cao tay nghề. Với phương châm “Bảo mật – Thân thiện – Hiệu quả – Tiết Kiệm” phòng khám là điểm đến đáng tin cậy của rất nhiều bệnh nhân hiện nay.

Phòng khám của chúng tôi còn đem đến trang thiết bị hiện đại bậc nhất, máy móc luôn được bảo dưỡng và thay đổi nhằm phục vụ cho quá trình thăm khám của các bệnh nhân. Toàn bộ quá trình thăm khám của bạn cũng sẽ được lưu trữ vào hồ sơ bảo mật, do đó, phòng khám ra đời ngày càng đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Chi phí của quá trình điều trị phù hợp với phương án mà bạn lựa chọn điều trị. Đặc biệt tại Phòng Khám Đa Khoa Galantcũng đã tổ chức khám bảo hiểm cho nhiều bệnh nhân có kinh phí eo hẹp.

Đơn vị luôn dẫn đầu trong công nghệ và phương pháp điều trị bệnh lậu tại nước ta. Phòng Khám Đa Khoa Galant luôn sẵn sàng chào đón khách hàng với sự thân thiện, trách nhiệm và tận tình, đồng cảm. Đến đây, khách hàng có thể yên tâm toàn bộ quá trình điều trị của mình.

Lời kết

Tuy dấu hiệu của bệnh lậu trong thời gian đầu khó để bạn nhận biết nhưng nếu thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường thì người bệnh nên thăm khám để phát hiện bệnh trong giai đoạn sớm nhất. Hy vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp mọi người nhanh chóng nhận biết biểu hiện của căn bệnh nguy hiểm này. Nếu muốn biết thêm chi tiết, hãy nhấc máy và gọi vào hotline 028. 7303. 1869 để được tư vấn một cách cụ thể nhất.

Các bài viết liên quan: 

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

10 cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *