Những điều cần biết về bệnh lậu giang mai sùi mào gà

Bệnh lậu giang mai sùi mào gà đều là những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục. Chúng thường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, những bệnh lý này là gì? Chúng có đem lại nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu tổng quát về bệnh lậu giang mai sùi mào gà qua bài viết mà chúng tôi đem đến nhé!

Căn bệnh lậu giang mai sùi mào gà là gì?

Bệnh lậu giang mai sùi mào gà là những căn bệnh xã hội đem lại nỗi ám ảnh cho bệnh nhân. Người bệnh có thể bị lây lan qua đường máu, từ mẹ sang con hay quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn. Đồng thời, ở nhiều trường hợp khác, các vi khuẩn còn lây trực tiếp qua những vết lở loét trên da.

Đây là những căn bệnh để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh

Đây là những căn bệnh để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh

Cả 3 bệnh lý này đều không có triệu chứng rõ ràng tại giai đoạn đầu nên nhiều người bệnh đã nhầm lẫn chúng với các căn bệnh khác. Chỉ khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng thì nhiều người bệnh mới có thể nhận ra.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội phổ biến tại Việt Nam. Căn bệnh được lây truyền bởi các vi khuẩn lậu được lây truyền sang bạn tình khi quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn hay bằng miệng.

Biểu hiện của căn bệnh lậu như thế nào?

Bệnh lậu thường xuất hiện với rất nhiều triệu chứng. Đặc biệt, ở nam giới và nữ giới thì chúng cũng có những biểu hiện khác nhau:

  • Đối với các chị em: Thường gây ra các căn bệnh viêm nhiễm như viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng hay viêm buồng trứng,…
  • Đối với cánh mày râu: Xuất hiện các triệu chứng điển hình như đái buốt, ra mủ tại niệu đạo hay sưng và nổi hạch ở dương vật,…Đặc biệt còn gây nên những triệu chứng nghiêm trọng về tinh hoàn.

Các phương pháp được sử dụng để điều trị bệnh lậu

Thường thì bệnh lậu sẽ được điều trị bằng hai loại khác sinh dưới hình thức tiêm và uống. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể lựa chọn phương pháp uống nếu như bạn không thể tiêm.

Bệnh lậu đem lại những biến chứng gì?

Bệnh lậu có thể chữa dứt điểm khi bạn phát hiện ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, giai đoạn này nó không có triệu chứng cụ thể nên rất ít người phát hiện ra bệnh. Khi tình trạng bệnh chuyển biến nặng và kéo dài sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Chẳng hạn như vô sinh do tắc ống dẫn trứng, viêm dính buồng tử cung, hẹp niệu đạo hay viêm phổi.

Người bệnh cần thăm khám thường xuyên nếu quan hệ tình dục bừa bãi

Người bệnh cần thăm khám thường xuyên nếu quan hệ tình dục bừa bãi

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là bệnh lý do vi khuẩn giang mai gây ra. Vi khuẩn này xâm nhập thông qua những vết tổn thương trên da hay qua các vị trí loét của người bệnh. Quan hệ tình dục không an toàn cũng chính là một nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này.

Triệu chứng của bệnh lý giang mai là gì?

Bệnh giang mai sẽ phát triển qua 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện khác nhau.

  • Giai đoạn đầu: Giang mai xuất hiện dưới dạng săng giang mai. Vết thương này sẽ dần biến mất trong vòng 3 đến 6 tuần.
  • Giai đoạn thứ 2: Giai đoạn 2 bắt đầu khi các săng giang mai biến mất, người bệnh sẽ thấy trên cơ thể xuất hiện phát ban và triệu chứng giống như căn bệnh cúm thông thường.
  • Giai đoạn nhiễm trùng tiềm ẩn: Đối với một số bệnh nhân, phát ban hay các triệu chứng khác sẽ mất trong một vài tuần hay một vài tháng. Thế nhưng, nhiễm trùng vẫn chưa thực sự biến mất. Chúng vẫn tồn tại trong cơ thể người bệnh và được xem  là nhiễm trùng tiềm ẩn.

Điều trị căn bệnh giang mai bằng phương pháp nào?

Thông thường, bệnh giang mai được điều trị bằng kháng sinh. Nếu phát hiện và điều trị kịp thời, căn bệnh sẽ sớm được ngăn chặn. Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm máu định kỳ để kiểm tra phác đồ điều trị. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc tình dục trong quá trình điều trị, bạn tình của bạn cũng nên được điều trị bệnh giang mai.

Biến chứng của bệnh giang mai

Bệnh giang mai nếu không điều trị dứt điểm, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với trình trạng tái lại của căn bệnh này. Khi bệnh kéo dài và không được điều trị sẽ gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim hay bệnh về khối u cũng rất dễ xảy ra. Nhiều trường hợp bệnh nặng sẽ dẫn đến mù lòa, liệt và thậm chí là tử vong.

Mỗi căn bệnh đều lây nhiễm qua đường tình dục và có tốc độ lây lan nhanh

Mỗi căn bệnh đều lây nhiễm qua đường tình dục và có tốc độ lây lan nhanh

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục do các loại vi rút u nhú gây ra. Đây là một trong những căn bệnh được lây truyền qua đường tình dục. Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các nốt sần, mảng sùi có màu hồng hay màu da tại vùng da niêm mạc sinh dục, hậu môn hay miệng. Các triệu chứng này sẽ xuất hiện khi bạn bị lây nhiễm bệnh sau 3 đến 9 tháng nhiễm HPV.

Bệnh sùi mào gà có những biểu hiện nào?

Bệnh sùi mào gà tuy khó phát hiện ở giai đoạn đầu, nhưng vẫn có những biểu hiện trên cơ thể người bệnh.

  • Đối với nam giới bệnh lý này có thể xuất hiện ở dương vật, bìu, háng hoặc xung quanh vùng hậu môn. Các nốt sùi màu da hay hồng gây nên các cảm giác ngứa ngáy và khó chịu sau khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, mụn cóc sinh dục cũng sẽ xuất hiện trên môi, miệng hay lưỡi của những người quan hệ bằng miệng với bạn tình bị nhiễm sùi mào gà.
  • Đối với nữ giới thì các nốt sùi xuất hiện trong hoặc ngoài âm đạo, hậu môn hay sâu trong cổ tử cung. Bệnh lý gây nên tình trạng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy hay chảy máu khi quan hệ tình dục.

Các cách điều trị bệnh lý sùi mào gà

Người bệnh có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, bằng các thủ thuật, phẫu thuật hay các phương pháp vật lý loại bỏ và phá hủy các tổn thương. Tuy nhiên, bạn nên khám và điều trị trong thời gian sớm nhất để đạt hiệu quả và chữa dứt điểm hoàn toàn.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Nên phòng ngừa bệnh sùi mào gà như thế nào?

Để phòng ngừa bệnh sùi mào gà, người bệnh cần tuân thủ những biện pháp sau:

  • Sử dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ
  • Điều trị dứt điểm các bệnh liên quan đến tình dục
  • Chung thủy một vợ một chồng để giảm thiểu khả năng lây bệnh

Bệnh lậu giang mai sùi mào gà có nguy hiểm không?

Mặc dù bệnh lậu giang mai sùi mào gà không gây tử vong nhưng chúng lại trở nên vô cùng nguy hiểm:

  • Tăng nguy cơ vô sinh đối với người bệnh bị vi rút khu trú trong ống dẫn tinh hay ống dẫn trứng.
  • Để lại những tổn thương nặng nề trên da và bộ phận sinh dục.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của các bệnh nhân.
  • Nguy cơ tử vong cao.

Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh lậu giang mai sùi mào gà

Cả 3 căn bệnh đều có khả năng lây lan nhanh, do đó mỗi người cần tự phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho mình:

  • Nên sử dụng bao cao su nhằm bảo vệ an toàn trong quá trình quan hệ tình dục.
  • Bạn nên xây dựng một lối sống tình dục lành mạnh và an toàn.
  • Không sử dụng chung kim tiêm, dao cạo râu, bàn chải đánh răng hay bất kỳ đồ vật nào với người nghi nhiễm bệnh.
  • Có chế độ ăn uống và thể thao hợp lý nhằm tăng cường sức đề kháng.
  • Thăm khám thường xuyên để nắm rõ tình hình sức khỏe của mình.

Địa chỉ khám bệnh lậu giang mai sùi mào gà uy tín

Khi nghi nhiễm các căn bệnh xã hội như bệnh lậu giang mai sùi mào gà, nhiều người tỏ ra khá băn khoăn bởi không biết nên đi khám tại đâu. Tâm lý của một số bệnh nhân cũng đang còn e dè và không muốn cho nhiều người biết. Chính vì vậy, tìm địa chỉ khám uy tín để thăm khám và điều trị đang là mối lo của nhiều người.

Biểu hiện của bệnh trên chân, tay bệnh nhân

Biểu hiện của bệnh trên chân, tay bệnh nhân

Người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Galant để thăm khám nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng lạ. Đây là một cơ sở chuyên khám và điều trị các căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Chúng tôi tự tin có đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm và yêu nghề. Trang thiết bị hiện đại nhất sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Với phương châm “Bảo mật – Thân Thiện – Hiệu quả – Tiết kiệm”, phòng khám đã không ngừng nỗ lực đem đến chất lượng tốt nhất cho người bệnh của mình. Hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Galant qua đường dây nóng 028. 7303. 1869 để được tư vấn và đặt lịch khám.

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về bệnh lậu giang mai sùi mào gà. Đây là một căn bệnh để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng, do đó mọi người cần hiểu rõ về căn bệnh để có cách phòng tránh và bảo vệ sức khỏe cho mình. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về những căn bệnh xã hội này.

Các bài viết liên quan: 

Phòng khám bệnh lậu ở đâu TPHCM là uy tín, bảo mật thông tin nhất

Bệnh lậu và chlamydia – Những điều bạn nên biết

Bệnh lậu và HIV – Căn bệnh nguy hiểm của loài người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *