Nguyên nhân, dấu hiệu và cách trị bệnh lậu ra máu

Theo thống kê của của các cơ sở y tế cho thấy mỗi năm Việt Nam có trung bình 3000 người mắc bệnh lậu ra máu. Nhưng trên thực tế con số này có thể lên đến hơn 10.000 trường hợp và vẫn đang không ngừng gia tăng. Trước hiện trạng đó, Phòng Khám Đa Khoa Galant khuyến cáo mọi người nên đề cao tinh thần phòng chống bệnh tật bằng cách tìm hiểu các thông tin chi tiết về căn bệnh xã hội ngay sau đây.

Bệnh lậu ra máu là gì?

Bệnh lậu ra máu là một căn bệnh truyền nhiễm do song khuẩn cầu lậu Neisseria Gonorrhoeae hay Gonococcus gây nên. Bệnh lậu được phân chia thành 2 giai đoạn là: Cấp tính và mãn tính. Biểu hiện của bệnh lý ở nam và nữ giới sẽ có đôi chút khác nhau.

Chẳng hạn như ở nam giới, căn bệnh xã hội xuất hiện các triệu chứng điển hình như dương vật bị chảy mủ vàng hoặc xanh. Trong lúc tiểu tiện, người bệnh thường cảm thấy đau nhức, sưng tức bộ phận sinh dục và thậm chí là đi tiểu ra máu loãng kèm theo.

Còn ở nữ giới, người bệnh thường cảm thấy tiểu rắt, tiểu buốt như bị viêm nhiễm phụ khoa. Vùng kín thường hay chảy mủ có lẫn máu tươi bên trong dù chưa đến kỳ hành kinh. Chính vì thế bệnh lậu truyền nhiễm còn được gọi là bệnh lậu ra máu.

Do tâm lý e ngại nên đa số người nhiễm bệnh lậu thường không dám đến bệnh viện điều trị. Chính sự trì hoãn này đã tạo cơ hội cho vi khuẩn lậu ăn sâu vào bàng quang, tiết niệu và âm đạo. 

Sau đó, chúng còn thâm nhập qua đường máu, tấn công lên gan, thận, niệu quản khiến bệnh nhân bị suy đa tạng nghiêm trọng. Đây cũng chính là lý do người nhiễm bệnh lậu thường có nguy cơ bị xuất huyết rất cao.

Xem thêm: Bệnh lậu và những thông tin cơ bản về căn bệnh lậu

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

Đâu là nguyên nhân gây bệnh lậu bị ra máu?

Muốn tìm được cách trị bệnh lậu ra máu hiệu quả, chúng ta cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Theo chia sẻ của nhiều bác sĩ, có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này như:

  • Sử dụng chung đồ vệ sinh hoặc tiếp xúc với dịch nhầy của người mắc bệnh lậu.
  • Lây truyền qua đường tình dục không an toàn như quan hệ không sử dụng bao cao su hoặc quan hệ bằng đường miệng. 
  • Lây truyền từ mẹ sang con. Vì trong quá trình sinh nở, em bé sẽ tiếp xúc với ổ khuẩn lậu từ cơ thể của mẹ.
  • Nếu người lành nhận máu từ người bệnh, thì họ cũng có khả năng bị nhiễm bệnh rất cao. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra vì trước khi truyền máu, y tá và nhân viên y tế sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc kỹ càng. 

Xem thêm: Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh lậu ra máu

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh lậu ra máu

Tác hại nghiêm trọng của bệnh lậu đi tiểu ra máu 

Bệnh lậu đi tiểu ra máu không phải là căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng ngay. Tuy nhiên, chúng ta không nên trì hoãn thời gian điều trị để tránh một số hậu quả nghiêm trọng như sau:

  • Đối với nam giới, bệnh nhân sẽ mắc phải những căn bệnh nam khoa như: Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, ung thư tinh hoàn,…
  • Đối với nữ giới, bệnh nhân sẽ có nguy cơ cao mắc phải những bệnh lý nguy hiểm như: Viêm tử cung, viêm âm đạo, buồng trứng, ung thư cổ tử cung.
  • Ngoài ra nó còn khiến cả 2 giới bị giảm khoái cảm trong đời sống tình dục. 
  • Suy giảm chất lượng cuộc sống nghiêm trọng bởi các bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Đặc biệt, người mắc bệnh còn thường cảm thấy tự ti, mặc cảm trong giao tiếp. 
  • Gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn do biến chứng viêm sưng buồng trứng, tắc nghẽn ống dẫn trứng và ống dẫn tinh.
  • Em bé bị truyền bệnh lậu ra máu từ mẹ có nguy cơ mù loà và viêm da cơ địa trên diện rộng. Không chỉ vậy, trẻ nhiễm bệnh lậu còn có khả năng bị rối loạn tư duy và sa sút trí tuệ cao. 

Xem thêm:  Bệnh lậu có nguy hiểm không? Nên làm gì khi mắc bệnh lậu?

Trầm cảm, tự ti trong giao tiếp khi mắc bệnh lậu

Trầm cảm, tự ti trong giao tiếp khi mắc bệnh lậu

Những phương pháp điều trị bệnh lậu ra máu hiệu quả hiện nay

Điều trị bệnh lậu ra máu hiệu quả là điều mà người bệnh luôn mong muốn. Cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học và y tế, các bác sĩ đã có nhiều phương pháp điều trị bệnh lý hữu hiệu như sau:

  • Điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh: Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn đầu chỉ cần uống kháng sinh trong thời gian ngắn. Nhưng đối với những bệnh nhân mắc bệnh nặng, bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc kháng sinh liều cao. 
  • Điều trị bệnh lậu bằng công nghệ phục hồi gene DHA: Đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh lậu tốt nhất của y học hiện nay. Phương pháp này có thể tiêu diệt toàn bộ các vi khuẩn lậu ở tận sâu tế bào gốc. Đồng thời, phục hồi các tế bào bị tổn thương nhanh chóng cho bệnh nhân.

Thuốc kháng sinh dùng để trị bệnh lậu cấp và mãn tính

Thuốc kháng sinh dùng để trị bệnh lậu cấp và mãn tính

Galant Clinic – Địa chỉ điều trị căn bệnh lậu ra máu uy tín nhất

Nếu không may mắc phải bệnh lậu ra máu, bạn có thể tìm đến Galant Clinic. Bởi chúng tôi chính là nơi có phác đồ điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay kết hợp với:

  • Trang thiết bị khám chữa lậu hiện đại: Để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân, chúng tôi đã trang bị hệ thống máy móc thiết bị khám chữa lậu hiện đại. Đến với Galant, căn bệnh của bạn nhất định sẽ được điều trị tận gốc bằng phương pháp tiên tiến nhất.
  • Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn tốt: Galant Clinic là nơi làm việc của nhiều bác sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu trong điều trị bệnh lý xã hội. Do đó, chúng tôi hoàn toàn có niềm tin sẽ chữa khỏi bệnh cho bạn bằng phương pháp kháng sinh, DHA và nhiều phương pháp kết hợp khác nhau.
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí mọi lúc mọi nơi: Đội ngũ nhân viên luôn có mặt kịp thời để tư vấn và phục vụ bạn 24/7 kể cả ngày lễ và chủ nhật. Vậy nên ngay khi bạn cần hỗ trợ, đội ngũ nhân viên luôn sẵn lòng phục vụ.

Các y bác sĩ tư vấn và hỗ trợ tận tâm

Các y bác sĩ tư vấn và hỗ trợ tận tâm

Cần làm gì để phòng tránh bệnh lậu ra máu?

Bệnh lậu ra máu thường chỉ xảy ra ở những người hay quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên chủ quan trong vấn đề phòng chống căn bệnh này. Dưới đây, chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn những phương pháp phòng tránh bệnh hữu hiệu như sau:

  • Hãy quan hệ tình dục an toàn. Nếu có nhu cầu với nhiều bạn tình, bạn nên sử dụng bao cao su và hạn chế quan hệ bằng miệng.
  • Không nên sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác. Đặc biệt là khi ở trong một tập thể để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh cao.
  • Thường xuyên đến phòng khám có uy tín để kiểm tra sức khỏe định kỳ vài tháng 1 lần. 
  • Có một chế độ ăn uống dinh dưỡng và luyện tập thể thao điều độ để cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch tối ưu.

Xem thêm : Hướng dẫn các cách phòng tránh bệnh lậu đơn giản, hiệu quả

Kết luận

Thông qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, hy vọng bạn và gia đình sẽ hiểu rõ hơn về bệnh lậu ra máu. Nếu không may bị nhiễm bệnh lý xã hội nguy hiểm này, quý bệnh nhân có thể liên hệ ngay Phòng Khám Đa Khoa để được thăm khám và điều trị ngay.

Các bài viết liên quan: 

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

Biến chứng bệnh lậu và cách điều trị bệnh hiệu quả

Hỏi & Đáp: Chi phí điều trị bệnh lậu là bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *