Tình trạng khí hư bệnh lậu có nguy hiểm không? Cách phòng tránh bệnh

Khí hư bệnh lậu được xem là một dấu hiệu để người bệnh có thể phát hiện ra tình trạng bệnh lý của mình. Vậy khí hư bệnh lậu và khí hư sinh lý có những điểm khác biệt nào? Để hiểu rõ hơn về dấu hiệu của các loại khí hư bệnh lý, các bạn đừng bỏ lỡ qua những thông tin chúng tôi đã cung cấp ở bài viết dưới đây nhé!

Khí hư và những điều cần biết

Khí hư là loại dịch được tiết sinh lý từ âm đạo của phái nữ. Loại huyết trắng này bắt đầu có từ lứa tuổi dậy thì cho tới thời kỳ mãn kinh. Đây cũng chính là một hiện tượng sinh lý bình thường và không đáng lo ngại.

Theo khoa học, có 2 loại khí hư là khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý

Theo khoa học, có 2 loại khí hư là khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý

Khí hư có tác dụng giúp cho âm đạo giữ cân bằng được độ ẩm. Đồng thời làm sạch và ngăn ngừa sự tấn công của các nhân tố có hại như vi rút, vi khuẩn và ký sinh trùng,…. Khí hư được chia làm 2 loại, đó là khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý.

Đối với khí hư sinh lý, nó có màu trắng và tuyệt đối không có mùi. Ngược lại, các loại khí hư bệnh lý là những loại khí hư xuất hiện mùi hôi, màu sắc và số lượng nhiều,…Đây cũng là một dấu hiệu nghiêm trọng cảnh báo chị em đang gặp những vấn đề sức khỏe. Bạn cần đi khám ngay nếu gặp những vấn đề này trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm: Bệnh lậu và những thông tin cơ bản về căn bệnh lậu

Biểu hiện của khí hư bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong số những dấu hiệu cảnh báo khi thấy khí hư có màu bất thường. Đây là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, do song cầu khuẩn lậu gây ra. Bệnh được lây lan qua nhiều con đường khác nhau, đặc biệt dễ mắc phải là những đối tượng sống bừa bãi và quan hệ tình dục không an toàn.

Khí hư chính là dịch trong suốt, không màu và không mùi đến từ âm hộ. Tuy nhiên, khác với tình trạng bình thường, khí hư bệnh lậu sẽ có màu trắng hoặc hơi có màu vàng nhạt, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

Khí hư của bệnh lậu thường có màu vàng và màu xanh

Khí hư của bệnh lậu thường có màu vàng và màu xanh

Khi mắc bệnh, khí hư của bệnh nhân ra nhiều hơn bình thường. Lượng dịch này không màu, không mùi nếu bạn không bị bên lâu hay những căn bệnh viêm nhiễm khác. Tuy nhiên bệnh còn xuất hiện các biểu hiện điển hình như:

  • Vùng âm hộ và âm đạo có hiện tượng sưng tấy, đỏ và ngứa ngáy.
  • Tại âm đạo tiết ra các loại dịch có mủ màu xanh, màu vàng và có mùi hôi.
  • Tại vùng bụng dưới, những cơn đau âm ỉ kéo dài.
  • Sau khi quan hệ tình dục, tình trạng đau càng kéo dài hơn.
  • Khi đi tiểu thường đau, buốt. Tiểu có mủ và máu lẫn trong nước tiểu khi thải ra ngoài.
  • Cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh và khó chịu. Nhiều bệnh nhân còn sụt cân một cách bất thường.

Tuy nhiên, khí hư có màu và mùi hôi cũng là dấu hiệu của những căn bệnh phụ khoa khác. Thế nhưng người bệnh vẫn không nên chủ quan mà hãy đến những cơ sở y tế uy tín và tin cậy để thăm khám ngay.

Xem thêm: Bệnh lậu và viêm niệu đạo – Những điều bạn nên biết về sức khỏe

Khí hư bệnh lậu đem lại những tác hại nào?

Bệnh lậu nói chung có nhiều biểu hiện khác nhau trên cơ thể. Khí hư khi bị mắc bệnh lậu là một biểu hiện dễ thấy nhất của căn bệnh này. Bệnh đem lại nhiều trở ngại trong cuộc sống cùng những tác hại nghiêm trọng, nguy hiểm cho các bệnh nhân.

Khí hư ra nhiều ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể bạn, khiến cho người bệnh cảm thấy ướt át và khó chịu thường xuyên. Đồng thời với mùi hôi tanh, nhiều bệnh nhân cảm thấy khá tự ti về tình trạng này. Nếu không kịp thời đi khám và tìm cách điều trị, bệnh sẽ mang đến những tác hại khác như:

  • Khiến cho tình trạng viêm nhiễm âm đạo, viêm tử cung hay tắc vỏ trứng. Từ đó sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Làm tăng thêm khả năng mang thai bên ngoài tử cung
  • Bệnh mang lại tác hại đến đời sống và tìm cảm vợ chồng.
  • Nếu đang trong quá trình mang thai, nguy cơ lây nhiễm cho com sẽ dễ dàng mắc phải.

Cách phòng tránh khí hư bệnh lậu

Khí hư bệnh lậu xuất phát khi bạn gặp các vấn đề về sức khỏe. Do đó, chị em cần biết cách phòng tránh các loại bệnh lý này. Nếu chị em không kịp thời phát hiện và xử lý thì nguy cơ gây nên những biến chứng khó lường rất dễ xảy ra.

Khi hư đã thể hiện tình trạng mùi của bệnh lậu

Khi hư đã thể hiện tình trạng mùi của bệnh lậu

Thậm chí, có nhiều trường hợp còn gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn. Một số cách phòng tránh bệnh lý này như:

  • Không nên quan hệ bừa bãi, chỉ chung thuỷ một vợ một chồng khi đã có gia đình để không bị lây nhiễm bệnh lậu.
  • Vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín để đảm bảo vi khuẩn có hại không sinh sôi.
  • Tránh các trường hợp thụt rửa âm đạo khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Tránh dùng chung đồ với người khác để ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu.
  • Thực hiện quan hệ đảm bảo an toàn bằng cách sử dụng bao cao su.
  • Nên thăm, khám nếu xuất hiện những hiện tượng bất thường trong cơ thể.

Chị em phái nữ tuyệt đối không nên tự sử dụng các loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Bởi phương pháp này không những không giúp hạn chế bệnh mà còn khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Phòng Khám Đa Khoa Galant – Địa chỉ thăm khám các căn bệnh xã hội uy tín

Phòng Khám Đa Khoa Galant là địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân tại khu vực phía Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đã và đang chữa khỏi cho hàng triệu người bệnh.

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên có nhiều tay nghề cao, chuyên môn giỏi. Cùng sự chuyên nghiệp trong công việc sẽ mang đến sự thoải mái và tin tưởng cho nhiều bệnh nhân. Tùy thuộc vào từng bệnh lý, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Từ đó mang đến kết quả điều trị hiệu quả và khả quan.

Đây là một địa chỉ khám và điều trị các bệnh xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh

Đây là một địa chỉ khám và điều trị các bệnh xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh

Thiết bị và cơ sở vật chất của phòng khám luôn được cập nhật hiện đại và tân tiến. Nhằm mang đến cho bệnh nhân kết quả nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, chi phí thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Galant luôn công khai và minh bạch. Do đó, người bệnh có thể tham khảo các gói dịch vụ trước khi tiến hành điều trị.

Phòng khám còn luôn bảo mật thông tin tuyệt đối cho quý khách hàng. Chúng tôi đảm bảo sẽ không cung cấp bất kỳ thông tin nào cho bên thứ 3. Vì thế, tất cả mọi người bệnh đều có thể yên tâm khi thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Galant. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên lạc vào số hotline 028. 7303. 1869 để được các bác sĩ tư vấn một cách tận tình.

Lời kết

Khí hư bệnh lậu là một hiện tượng dễ bắt gặp khi mắc bệnh. Vì thế, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám để được điều trị kịp thời. Mọi người cũng nên phòng tránh các nguy cơ gây bệnh, nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người xung quanh.

Các bài viết liên quan: 

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Nên làm gì khi mắc bệnh lậu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *