Một số hình ảnh bệnh lậu phổ biến ở nam giới và nữ giới

Những hình ảnh bệnh lậu ở nam và nữ có khác nhau không? Ở giai đoạn đầu bệnh lậu sẽ biểu hiện trên cơ thể như thế nào? Giai đoạn cuối hình ảnh của căn bệnh sẽ tiến triển ra sao?…Đây là những chủ đề không hề hiếm gặp, đặc biệt với những người đang mắc căn bệnh này. Vậy bệnh lậu có biểu hiện gì? Hình ảnh bệnh lậu có dễ quan sát không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về căn bệnh qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về căn bệnh lậu

Bệnh lậu khởi phát do vi khuẩn lậu cầu gây nên. Căn bệnh này tuy không trực tiếp dẫn đến tử vong nhưng lại để lại nhiều hậu quả cho tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Hiện nay, lứa tuổi sinh sản là những đối tượng dễ mắc bệnh nhất.

Bệnh lậu được lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục, do dùng chung vật dụng với người bệnh hay lây nhiễm từ mẹ sang con. Mặc dù căn lậu đã trở thành căn bệnh có báo động đỏ nhưng nhiều người vẫn tỏ ra quá thờ ơ với căn bệnh xã hội này.

Căn bệnh lậu hình ảnh mô phỏng một cách chi tiết

Căn bệnh lậu hình ảnh mô phỏng một cách chi tiết

Bệnh lậu xuất hiện trên cơ thể nam giới và nữ giới. Chúng đem đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Trong đó, vô sinh là một trong những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, mỗi cá nhân nên hiểu rõ về bệnh lậu ở nam giới và nữ giới. Từ những hình ảnh bệnh lậu mà bạn có thể thăm khám và điều trị để giảm thiểu biến chứng do bệnh gây ra.

Xem thêm: Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Hình ảnh bệnh lậu trên nữ giới và nam giới

Người bệnh dựa vào các triệu chứng để phân biệt bệnh. Đối với bệnh lậu, khó chịu ở đường tiết niệu là biểu hiện phổ biến đối với nhiều bệnh nhân. Căn bệnh này thường rất ít biểu hiện, vì vậy người bệnh không dễ phát hiện ra các bệnh truyền nhiễm như giang mai, sùi mào gà,..

Bên cạnh đó, bệnh lậu trên nam giới và nữ giới cũng có sự khác biệt. Hình ảnh bệnh lậu cũng sẽ khác nhau. Bất kỳ ai cũng có thể nhận biết căn bệnh qua một số hình ảnh bên dưới.

Những hình ảnh bệnh lậu đối với nam giới

Cấu tạo trong sinh dục nam giới có nhiều ngóc ngách, ngay cả niệu đạo cũng được chia thành niệu đạo trước và niệu đạo sau. Do đó, biểu hiện bệnh lậu ở nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện sau 3 – 7 ngày kể từ khi tiếp xúc.

Một số hình ảnh bệnh lậu phổ biến đối với nam giới như:

Tiểu đau, rát, buốt

Các vi khuẩn sẽ xâm nhập qua bộ phận sinh dục như niệu đạo và lỗ sáo. Vì vậy, bệnh nhân có thể dễ dàng mắc các căn bệnh như tiểu đau, rát, buốt. Đồng thời, các triệu chứng tức, khó chịu ở niệu đạo và lỗ sáo cũng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn nhiều.

Căn bệnh lậu hình ảnh mô phỏng một cách chi tiết

Tình trạng chảy mủ tại lỗ sáo

Các vi khuẩn gây bệnh lậu sẽ liên tục tấn công vào niêm mạc của đường tiết niệu. Do đó, ở nam giới xuất hiện hình ảnh bệnh lậu chảy mủ từ lỗ sáo. Chất mủ sẽ có màu vàng hoặc có thể kèm máu cá đi cùng.

Có cả mủ lẫn máu trong nước tiểu

Trong khi đi tiểu, nếu bạn thấy xuất hiện mủ và máu thì đây chính là dấu hiệu của bệnh viêm. Nước tiểu chảy qua sẽ tạo nên ma sát, gây viêm nhiễm và trầy xước niêm mạc đường tiết niệu. Vì vậy sẽ xảy ra tình trạng tiểu ra mủ và máu.

Nước tiểu chuyển sang màu đục và mùi khai nặng

Khi xuất hiện tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu thì nước tiểu sẽ đục và hôi hơn bình thường. Với nam giới, dấu hiệu của bệnh lậu được chia thành loại cấp tính và mãn tính. Hình ảnh bệnh lậu cấp tính rất dễ dàng phát hiện. Còn sự xuất hiện của bệnh lậu mãn tính thường không phổ biến. Bởi đây chính là hậu quả của bệnh lậu cấp tính không được điều trị đúng cách từ trước.

Hình ảnh bệnh lậu xuất hiện ở nữ giới

Không giống như các đấng mày râu, bệnh lậu ở nữ giới không hề điển hình. Theo thống kê có khoảng 70% bệnh nhân nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng gây bệnh. Đồng thời bệnh lậu thường bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Một số hình ảnh lậu ở phụ nữ:

  • Ra nhiều khí hư màu đục hay màu xanh
  • Có mùi hôi vô cùng khó chịu
  • Nước tiểu vàng và đục
  • Khi tiểu có cảm giác buốt và đau
  • Sưng đau tại vị trí âm đạo.
  • Siêu âm sẽ thấy biểu hiện của bệnh lậu làm âm đạo tấy đỏ, cổ tử cung  có màu đỏ.

Hình ảnh bệnh lậu xuất hiện trong miệng

Nhiều người cho rằng bình ảnh bệnh lậu trong miệng không hình thành nhưng điều này hoàn toàn có thể diễn ra. Khi quan hệ với người bị nhiễm qua đường miệng thì nguy cơ lây nhiễm cực kỳ cao. Một số hình ảnh về căn bệnh lậu ở miệng:

  • Tại cổ họng sưng và đỏ
  • Cổ họng loét và ho,
  • Có hiện tượng sưng amidan

Xem thêm: Bệnh lậu ở miệng là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh này ra sao?

Hình ảnh bị lậu xuất hiện ở mắt

Khi bệnh lậu xuất hiện ở mắt sẽ gây nên tình trạng viêm kết mạc. Với trẻ nhỏ thì nguy cơ mắt bị viêm nhiễm sẽ cao hơn. Bệnh lậu ở mắt thường có những triệu chứng cụ thể như sau:

  • Mắt cảm thấy ngứa, rát, sưng đỏ và có cảm giác khó chịu khi mắc bệnh
  • Xuất hiện nhiều nhử trắng đục, nhầy nhụa và không thể mở mắt để nhìn rõ mọi vật xung quanh
  • Xuất hiện tình trạng viêm kết mạc và mất thị lực
  • Cơ thể luôn cảm thấy sốt và mệt mỏi li bì.

Xem thêm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bệnh lậu ở mắt

Hình ảnh về bệnh lậu xuất hiện ở trẻ em

Hình ảnh về bệnh lậu xuất hiện ở trẻ em

Một số hình ảnh bệnh lậu xuất hiện ở hậu môn

Với những người thường xảy ra quan hệ tình dục qua đường hậu môn, thì khả năng mắc bệnh lậu tại hậu môn là rất cao. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết biểu hiện của căn bệnh như:

  • Hậu môn bị đỏ và xuất hiện dịch
  • Sưng và khó chịu tại vùng xung quanh hậu môn
  • Đau hậu môn là tình trạng diễn ra nhiều nhất

Những hình ảnh bệnh lậu xuất hiện ở trẻ em

Có thể thấy trẻ em rất dễ bị lây bệnh từ mẹ trong quá trình mang thai người mẹ mắc phải. Do đó, một số hình ảnh dễ phát hiện và nhận biết bệnh lậu ở trẻ em như:

  • Phần lớn trẻ em thường xuất hiện triệu chứng nóng, sốt và người mệt mỏi.
  • Mắt của bé trở nên sưng, to và khó mở được như bình thường. Ở một số trường hợp còn chảy dịch ở mắt.
  • Gặp nhiều vấn đề khó khăn mỗi khi đi tiểu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày.
  • Bộ phận sinh dục của trẻ có màu đỏ và bị sưng to
  • Trẻ thường xuyên gặp phải tình trạng khó chịu, chán ăn, hốt hoảng, suy dinh dưỡng hay sức đề kháng yếu,…

Xem thêm : Sự nguy hiểm nghiêm trọng của bệnh lậu ở trẻ em bạn cần biết

Ngay khi phát hiện thấy bản thân có những dấu hiệu của bệnh lậu, bạn nên chủ động tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám và làm các xét nghiệm. Sau đó, lựa chọn ra một phương pháp điều trị phù hợp nhất cho mình.

Lời kết

Qua những chia sẻ phía trên, có lẽ bạn đã có thể thấy được hình ảnh bệnh lậu ở cả nam và nữ. Hy vọng rằng với những thông tin trên, mọi người sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về căn bệnh lậu. Bệnh không trực tiếp nguy hiểm đến tính mạng nhưng di chứng của bệnh là hoàn toàn nguy hiểm. Do đó, mỗi người cần tự ý thức để bảo vệ mình và những người thân yêu.

Các bài viết liên quan: 

[Cảnh báo] Thời gian ủ bệnh lậu càng lâu càng nguy hiểm

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *