Các bài thuốc chữa bệnh lậu bằng Đông y đơn giản mà hiệu quả

Ngày nay, ngoài việc chữa bệnh lậu bằng các phương pháp Tây y thì các bài bài thuốc chữa bệnh lậu bằng Đông y cũng được nhiều người lựa chọn. Vậy đó có thể là những bài thuốc Đông y nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về phương pháp chữa bệnh này nhé!

Phương pháp chữa bệnh lậu bằng Đông y có hiệu quả không?

Bài thuốc Đông Y được đưa vào sử dụng khi bệnh nhân đã được khám và chỉ định mắc bệnh lậu. Lúc này các bác sĩ sẽ bốc thuốc theo tình trạng cụ thể của mỗi bệnh nhân. Tuy nhiên, điều trị theo phương pháp đông y thì người bệnh cần kiên nhẫn và làm theo đúng hướng dẫn từ bác sĩ. Tuyệt đối không tự kết hợp với thuốc Tây y để tránh xảy ra những tác dụng phụ nguy hiểm về sau.

Chữa bệnh lậu bằng đông y có thể tái phát được không?

Nếu bệnh lậu không được phát triển và điều trị thì tốc độ lây lan của nó sẽ nhanh hơn bình thường. Bệnh còn thường xuyên bị tái lại khiến cho cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh bị đảo lộn nhiều. Do đó, khám khi có biểu hiện lạ sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy hiểm về căn bệnh này.

Thuốc đông y chữa bệnh lậu liệu có đem lại hiệu quả không?

Thuốc đông y chữa bệnh lậu liệu có đem lại hiệu quả không?

Mặt khác, để quá trình chữa bệnh lậu bằng Đông y hiệu quả thì bệnh nhân cần được thăm khám để các bác sĩ có thể nắm rõ tình trạng bệnh thực tế của bản thân. Địa chỉ điều trị uy tín cũng sẽ giúp người bệnh tránh được những di chứng nguy hiểm. Thế nhưng, trước khi sử dụng thuốc khác bạn cần hỏi rõ và được sự đồng ý của các bác sĩ điều trị bệnh cho mình.

Xem thêm : Bệnh lậu có bị tái phát không? Làm sao để giảm nguy cơ tái nhiễm bệnh?

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi chữa bệnh bằng Đông y

Bất kể bạn sử dụng phương pháp điều trị gì, bệnh nhân đều phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Điều trị đúng phác đồ ra bác sĩ đưa ra
  • Điều trị đủ liều lượng mà bác sĩ yêu cầu.
  • Nên điều trị sớm ngay khi phát hiện bệnh, để tăng khả năng chữa khỏi hoàn toàn.
  • Nên tuân thủ chỉ dẫn và nguyên tắc điều trị bệnh: Tuyệt đối không quan hệ tình dục, làm những công việc nhẹ nhàng, không sử dụng chất kích thích,… khiến cho các loại vi khuẩn lậu sinh sôi nhiều hơn.

Chữa bệnh lậu bằng Đông y trải qua những quy trình nào?

Mỗi cơ sở y tế sẽ có cách thức và phương pháp điều trị riêng. Chữa bệnh lậu bằng Đông y cũng vậy, người bệnh cần tuân thủ các bước dưới đây:

  • Bước 1: Các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân về tình trạng bệnh.
  • Bước 2: Cần khám để xét nghiệm và chẩn đoán bệnh.
  • Bước 3: Tiến hành điều trị khi đã có kết luận từ các xét nghiệm về bệnh trên.

Các bài thuốc chữa bệnh lậu bằng Đông Y hiệu quả, đơn giản tại nhà

Các bài thuốc chữa bệnh bằng Đông y được bắt nguồn từ thiên nhiên và cuộc sống hàng ngày. Do đó, không khó để người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà.

Xem thêm: 10 cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Sử dụng cây cúc dại

Hoa cúc khá phổ biến hiện nay. Loại hoa này có tác dụng chữa bệnh sởi, viêm họng hay sưng hạch. Trong hoa cúc có chứa nhiều hoạt chất đem đến khả năng tăng cường tế bào miễn dịch, đồng thời sản sinh ra nhiều kháng nguyên để tiêu diệt những vi khuẩn gây hại. Vì thế, hoa cúc dại được nhiều bệnh nhân xem là cách chữa bệnh lậu đơn giản nhất hiện nay.

Đây là những loại thuốc đông y trị bệnh lậu

Đây là những loại thuốc đông y trị bệnh lậu

Đối với phương thuốc này, người bệnh chỉ cần sắc hoa thành nước và sử dụng thay nước hàng ngày. Đặc biệt là vào buổi sáng để loài hoa này phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

Sử dụng nha đam

Nha đam là một tên gọi khác của lô hội. Loại cây này được biết đến là loại cây có công dụng làm đẹp nhiều nhất hiện nay. Với phần chất nhầy có tính sát khuẩn cao, nha đam có thể điều trị bệnh lậu bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Người bệnh cần lọc phần thịt nha đam xay cùng với mật ong để sử dụng hàng ngày.
  • Thịt nha đam cần rửa sạch, xay nhuyễn và đắp lên các vết thương hở. Tiếp đó dùng gạc sạch băng lại và để qua đêm đến sáng mai rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng cỏ nhẵn bướm

Đây là một loại cây thân bò bán trên các phiến đá có độ cao từ 400 – 1900m. Lá cây có hình trái tim với cuống lá màu đỏ. Cỏ nhẵn bướm mọc thành từng cụm hoa màu tím vô cùng đẹp mắt. Người bệnh có thể sử dụng để điều trị căn bệnh lậu của mình.

Cỏ nhẵn bướm được làm một cách đơn giản. Bệnh nhân mắc bệnh lậu chỉ cần giã nát và đắp hết chúng lên những vùng da đang bị tổn thương. Nếu kiên trì thực hiện bài thuốc này thì vùng da bị tổn thương của bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng phục hồi.

Sử dụng cây dền gai

Dền gai là loại rau thông dụng nhất hiện nay trong các gia đình Việt. Chúng mọc lên xung quanh các ngôi  nhà. Với vị ngọt cùng tính chất hàn, rau dền gai giúp bệnh nhân thanh nhiệt, lợi tiểu và giảm phong thấp. Phần rễ chứa kali và natri có công dụng hỗ trợ bệnh lậu một cách  an toàn và hiệu quả cao.

Cây dền gai được sử dụng để chữa bệnh cụ thể như sau:

  • Với phần rễ người bệnh cần rửa thật sạch sau đó tiến hành ngâm nước muối. Bạn có thể ăn trực tiếp mà không cần phải qua các thao tác chế biến. Tuy nhiên, nhai kỹ sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất hơn.
  • Sử dụng phần ngọn, người bệnh có thể ép chúng để làm nước. Sau đó bôi nước ép lên vùng viêm nhiễm của mình.

Sử dụng tỏi

Tỏi có tác dụng cao trong việc chữa bệnh lậu bằng Đông y hiện nay. Chúng giúp bạn chữa trị các chứng viêm nhiễm. Tỏi còn giúp người bệnh chữa trị bệnh lậu hiệu quả tại nhà. Hãy dụng tỏi, bóc vỏ và rửa sạch. Tiếp theo bạn xay tỏi để lấy nước.

Xoa nước ép tỏi lên các vùng da hở rồi băng gạc lại để qua đêm. Sáng hôm sau bạn nên rửa sạch vết thương. Hãy kiên trì thực hiện để vết thương nhanh lành sẹo.

Trị bệnh lậu bằng đông y người bệnh cần chú ý điều gì?

Trị bệnh lậu bằng đông y người bệnh cần chú ý điều gì?

Khi điều trị bệnh lậu bằng Đông y thì người bệnh cần lưu ý gì?

Để việc chữa bệnh lậu Đông y đạt hiệu quả cao thì bạn nên kiên trì để các bài thuốc phát huy được tác dụng. Đồng thời, tạm thời kiêng quan hệ tình dục để thuốc phát triển và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Một số lưu ý khác khi sử dụng bài thuốc đông y như:

  • Điều trị luôn bạn tình để tránh các nguyên nhân lây nhiễm.
  • Hạn chế ăn hành lá, thịt dê,….Ngoài ra, tăng cường ăn rau xanh để giảm nguy cơ gây bệnh.

Ngoài phương pháp chữa bệnh lậu bằng Đông y, nhiều người bệnh cũng đã sử dụng các bài thuốc lá nam để chữa bệnh lậu. Một số loại cây dễ tìm thấy như rễ cây cỏ tranh, cây diệp hạ trầu,…Đây đều là những bài thuốc dân gian mang hiệu quả cao và phương thức dễ thực hiện.

Lời kết

Với những bài thuốc chữa bệnh lậu bằng Đông y được chia sẻ phía trên. Hy vọng người bệnh sẽ có thể áp dụng khi mắc bệnh lậu. Bạn cũng có thể đến địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Galant để được điều trị và khám chữa bệnh bằng các bài thuốc đông y. Để biết thêm chi tiết, người bệnh có thể liên hệ qua số điện thoại 028. 7303. 1869 để được tư vấn và thăm khám. Chúc các bạn luôn có lối sống lành mạnh để tránh xa những căn bệnh này.

Các bài viết liên quan: 

Hỏi & Đáp: Chi phí điều trị bệnh lậu là bao nhiêu?

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *