Hỏi & Đáp: Chi phí điều trị bệnh lậu là bao nhiêu?

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm cho bản thân và xã hội bởi khả năng lây lan cùng những biến chứng nguy hiểm. Do đó, chi phí điều trị bệnh lậu được khá nhiều người quan tâm và tìm hiểu khi mắc bệnh lý này. Vậy chi phí cụ thể để chữa căn bệnh này là bao nhiêu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc cho mình nhé?

Tìm hiểu về bệnh lậu

Bệnh lậu thường xuất hiện ở những người có lối sống buông thả và ăn chơi. Căn bệnh này, được tạo ra do vi khuẩn Neisseria. Khi ở điều kiện bình thường, vi khuẩn này thường rất yếu. Tuy nhiên, khi ở trong cơ thể thì chúng có khả năng sinh sôi nhanh. Do đó, đối với những người có cơ địa tếu, vi khuẩn gây bệnh sẽ xâm nhập vào thông qua hình thức quan hệ tình dục không an toàn.

Ngay cả khi bạn quan hệ bằng đường âm đạo, hậu môn hay từ miệng thì đều có khả năng lây nhiễm bệnh. Bởi không chỉ quan hệ tình dục mà cơ thể có thể bị nhiễm lậu qua việc tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp của vi khuẩn gây nên. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con nên trước khi mang thai người mẹ nên đi khám tổng quát.

Bệnh lậu là một căn bệnh đáng báo động hiện nay

Bệnh lậu là một căn bệnh đáng báo động hiện nay

Căn bệnh này còn được gọi là căn bệnh lậu mủ bởi dấu hiệu điển hình của bệnh gồm dịch mủ tiết ra ở các bộ phận sinh dục. Dịch có thể màu vàng, màu trắng hoặc màu xanh. Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ có triệu chứng đi tiểu nóng rát, đứt quãng,….cảm thấy khó chịu vô cùng.

Chi phí điều trị bệnh lậu như thế nào?

Mỗi người bệnh nhân sẽ có những tình trạng bệnh khác nhau. Do đó, để biết chi phí điều trị bệnh lậu, người bệnh cần căn cứ vào nhất nhiều yếu tố. Cụ thể:

Chi phí điều trị bệnh

Khi mắc bệnh lậu, rất nhiều dấu hiệu xuất hiện tại người bệnh như khí hư ra nhiều, tiểu buốt, tiểu nhiều,…Tuy nhiên để biết bản thân có mắc bệnh hay không thì các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe tổng quát, thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng thì mới có thể khẳng định chính xác được tình trạng sức khoẻ của bản thân. Giá khám chữa thường không quá đắt đỏ, vì vậy người bệnh có thể an tâm với mức tiền khám chữa bệnh của mình.

Chi phí xét nghiệm

Thăm khám và xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán được chính xác về căn bệnh. Từ đó có thể đưa ra phương pháp điều trị cụ thể thông qua tình trạng sức khoẻ của từng người.

Với sự phát triển của y học, ngày càng xuất hiện nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau. Do đó, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp dựa vào chi phí tài chính của mình.

  • Thử nghiệm hệ miễn dịch của enzim là một phương pháp được sử dụng nhiều. Phương pháp này sử dụng kháng nguyên cố định trong một tấm polystyrene nhằm bắt những kháng nguyên đối ứng. Kỹ thuật này thường đem lại hiệu quả cao trong khi chuẩn đoán vi khuẩn gây ra các bệnh lậu, giang mai,…
  • Phương pháp xét nghiệm lâm sàng biểu thị kháng nguyên khuẩn lậu
  • Phương pháp xét nghiệm trực tiếp sẽ dùng dịch niệu đạo để nhuộm bệnh phẩm và soi những vi khuẩn bắt màu gram âm. Đây là phương pháp đem lại hiệu quả lên tới 90% với bệnh lý lậu cấp tính.
  • Phương pháp nuôi cấy trực tiếp là phương pháp cho kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.
  • Phương pháp xét nghiệm PPNG cũng được khá nhiều phòng khám sử dụng trong việc xét nghiệm vi khuẩn gây lậu.
  • Xét nghiệm tính nhạy cảm bằng phương pháp agar pha loãng hay khuếch tán để nhanh chóng xác định bệnh lậu.

Dựa vào sức khỏe của mỗi người

Với những người có thể lực tốt và sức đề kháng cao thì cơ thể sẽ có thể sản sinh ra các kháng thể nhằm chống lại bệnh lậu. Tuy nhiên nếu sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể yếu thì thời gian phục hồi, giá điều trị bệnh lậu cũng cao hơn. Kết quả phục hồi chậm và tốn kém hơn nhiều.

Chi phí điều trị bệnh lậu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau quyết định

Chi phí điều trị bệnh lậu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau quyết định

Chi phí điều trị bệnh

Phương pháp điều trị bệnh lậu là một trong số những yếu tố quyết định đến chi phí điều trị bệnh lậu.Với những người mặc bệnh ở tình trạng nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh. Khi bệnh nặng hơn, thường sẽ dùng kỹ thuật phục hồi liên kết DHA để hỗ trợ.

Bên cạnh đó, tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể. Tuy nhiên, các bác sĩ luôn khuyến cáo người bệnh sử dụng công nghệ hiện đại để chữa dứt điểm căn bệnh này.

Do tình trạng bệnh lý nặng hay nhẹ

Nếu như người bệnh phát hiện được căn bệnh sớm thì quá chi phí điều trị bệnh lậu sẽ ít tốn kém hơn. Ngược lại, nếu để bệnh chuyển qua những giai đoạn nặng hơn thì quá trình thăm khám và điều trị cũng trở nên tốn kém.

Phụ thuộc vào bệnh viện hay phòng khám điều trị

Bệnh viện hay phòng khám cũng sẽ quyết định đến chi phí điều trị bệnh lậu. Nếu bạn chọn địa chỉ chữa bệnh uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại thì chi phí điều trị của bạn cũng sẽ cao hơn. Kết quả xét nghiệm và điều trị cũng chính xác và hiệu quả hơn nhiều.

Thậm chí, hiện nay có nhiều cơ sở thăm khám kém chất lượng mọc lên do đó, nhiều bệnh nhân ham rẻ mà tìm đến các cơ sở kém chất lượng để điều trị. Chính vì vậy, dù chi phí điều trị quan trọng nhưng người bệnh không nên quá quan trọng vấn đề này. Hãy đến các cơ sở chữa bệnh uy tín để đảm bảo hiệu quả thực sự cho bản thân mình.

Phụ thuộc vào chi phí tái khám

Để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình đã khỏi hoàn toàn chưa thì bệnh nhân cần đến những cơ sở uy tín để tái khám. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí điều trị bệnh lậu.

Với những bệnh nhân không điều trị theo chỉ định của bác sĩ thì bệnh sẽ tái lại và quá trình điều trị phải diễn ra nhiều lần. Từ đó, chi phí điều trị tăng và ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Galant – Địa chỉ khám bệnh lậu uy tín

Tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân có thể yên tâm tới khám và điều trị hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Galant. Đây là một cơ sở y tế uy tín được nhiều người tin tưởng và lựa chọn điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Galant nơi có giá chữa bệnh lậu hợp lý nhất

Phòng Khám Đa Khoa Galant nơi có giá chữa bệnh lậu hợp lý nhất

Ngoài việc có chi phí điều trị bệnh lậu hợp lý thì Phòng Khám Đa KHoa Galant còn đem đến nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

  • Y bác sĩ tại phòng khám đều là những người có chuyên môn giỏi,nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với nghề, ân cần với bệnh nhân.
  • Cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất cho các bệnh nhân.
  • Các trang thiết bị luôn được nâng cấp và đổi mới thường xuyên. Thiết bị của phòng khám chúng tôi được nhập từ những quốc gia lớn như Hàn Quốc, Mỹ, Đức,..nhằm đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh nhanh và tốt nhất.
  • Thông tin của các bệnh nhân luôn được bảo mật tuyệt đối, không cung cấp cho bất kỳ bên thứ 3 nào.
  • Môi trường làm việc thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ cho mỗi bệnh nhân.

Ngoài ra, để việc điều trị bệnh lậu đạt được hiệu quả cao, phòng khám của chúng tôi đã không ngừng đưa ứng dụng kỹ thuật DHA để điều trị mầm bệnh tận gốc. Thời gian điều trị tiểu phẫu cũng chỉ kéo dài khoảng 30 phút, do đó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến thời gian của mỗi bệnh nhân.

Lời kết

Bệnh lậu là một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm, với tốc độ lây lan nhanh chóng. Chính vì vậy người bệnh cần được thăm khám và chữa trị bệnh lậu kịp thời. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chi phí điều trị bệnh lậu. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi qua số hotline 028. 7303. 1869 để được tư vấn, khám và điều trị bệnh kịp thời.

Các bài viết liên quan:

Những dấu hiệu của bệnh lậu mà bạn nên biết?

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Bệnh lậu mãn tính là gì? Cách phòng ngừa và điều trị ra sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *