Biến chứng bệnh lậu và cách điều trị bệnh hiệu quả

Bệnh lậu là một căn bệnh truyền nhiễm phổ biến trong xã hội và có tốc độ lây lan nhanh. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng. Vậy những biến chứng bệnh lậu có gây nguy hiểm đến tính mạng của con người không? Bạn hãy tìm câu trả lời cho mình qua những chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

Biến chứng bệnh lậu được biểu hiện như thế nào?

Không chỉ xuất hiện các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu hay tiểu ra mủ ở đường tiết niệu và đường sinh dục mà bệnh lậu còn mang đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Một số biến chứng bệnh lậu được nhận biết một cách dễ dàng.

Bệnh lậu là một căn bệnh nguy hiểm hiện nay

Bệnh lậu là một căn bệnh nguy hiểm hiện nay

Đối với nam giới

Nếu nam giới mắc bệnh lậu và không được chữa trị sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Chẳng hạn như:

  • Viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu hay viêm tuyến tiền liệt.
  • Viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn và viêm túi tinh, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Nếu tình trạng để lâu và kéo dài có thể dẫn đến ung thư tinh hoàn.
  • Chảy mủ ở các cơ quan sinh dục, gây đau nhức thường xuyên tại vùng bẹn.
  • Đối mặt với nguy cơ mắc các căn bệnh HIV/AIDS cao.

Đối với chị em phụ nữ

Tuy bệnh lâu không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nó vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các chị em.

  • Gây ra rất nhiều căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạ, viêm tử cung, viêm vòi trứng và buồng trứng.
  • Khi bị viêm phụ khoa do bệnh lậu, nhiều người thường cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục. Ảnh hưởng lớn đến đời sống  sinh hoạt của nhiều đôi vợ chồng.
  • Có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như vô sinh, sảy thai, sinh non, thai nhi dị tật hay mang thai ngoài tử cung,..

Ngoài ra, với các chị em trong quá trình mang thai bị mắc bệnh lậu, nếu không được điều trị kịp thời sẽ lây truyền bệnh lậu bẩm sinh cho con. Những đứa trẻ sơ sinh bị lây bệnh lậu từ mẹ sẽ có nguy cơ bị viêm kết mạc, viêm màng não, viêm não do các vi khuẩn lậu.

Trong trường hợp nặng hơn, các vi khuẩn lậu có thể lan truyền theo con đường máu. Từ đó, căn bệnh nhiễm trùng máu cũng rất dễ xảy ra. Khi bệnh tái phát, bạn sẽ có biểu hiện sốt toàn thân, viêm khớp và nguy cơ dẫn đến tử vong cao. Chính vì vậy, phòng ngừa biến chứng bệnh lậu sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc căn bệnh này.

Cách điều trị hiệu quả nhằm hạn chế biến chứng bệnh lậu

Mặc dù bệnh lậu có thể lây lan một cách nhanh chóng nhưng nếu phát hiện và điều trị sớm, người bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn. Can thiệp sớm cũng sẽ giúp giảm thiểu các biến chứng bệnh lậu.

Một số biểu hiện của bệnh lậu

Một số biểu hiện của bệnh lậu

Tuy nhiên, để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi thì bệnh nhân cần tuân thủ những quy tắc điều trị dưới đây:

  • Nên điều trị trong thời gian sớm nhất có thể, điều trị theo đúng phác đồ và liều dùng để người bệnh nhanh khỏi. Đồng thời, ở giai đoạn này, bệnh nhân cũng có thể ngăn chặn sự lây lan cũng như phòng ngừa di chứng và tái phát lại liên tục.
  • Một số loại kháng sinh được bác sĩ sử dụng nhiều để điều trị bệnh lậu như: Ceftriaxone, Azithromycin,..
  • Nên chữa đồng thời cho người bạn tình của mình. Bởi bệnh lậu lây truyền qua con đường tình dục, chính vì vậy bạn cần điều trị cho bạn tình của mình để ngăn chặn sự lây lan và tái phát bệnh.
  • Đối với phụ nữ mang thai khi điều trị bệnh lậu nên cẩn thận hơn các đối tượng khác khi mắc bệnh. Nên điều trị bằng kháng sinh Ceftriaxone để đạt được hiệu quả. Thế nhưng, nếu xảy ra tình trạng dị ứng, người bệnh cũng có thể thay thế bằng thuốc Spectinomycin.
  • Trong quá trình mang thai dẫn đến lây nhiễm, trẻ sơ sinh vẫn có thể được điều trị bình thường.

Xem thêm: Hướng dẫn các cách phòng tránh bệnh lậu đơn giản, hiệu quả

Có thể chữa bệnh lậu khỏi hoàn toàn được không?

Một số trường hợp nhiễm bệnh lậu trở lại là do vi khuẩn kháng thuốc hoặc không đáp ứng với thuốc kháng sinh. Đặc biệt, nếu người bạn tình không được điều trị hay không sử dụng biện pháp bảo vệ cũng rất dễ gây sự tái phát của căn bệnh này.

Nhiều ý kiến chủ quan cho rằng bệnh lậu không biến chứng nguy hiểm 

Nhiều ý kiến chủ quan cho rằng bệnh lậu không biến chứng nguy hiểm

Bệnh lậu chỉ được chữa khỏi hoàn toàn khi được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu chủ quan thì bạn rất dễ rơi vào các tình huống nguy hiểm đến tính mạng của mình.

Xem thêm: Thuốc trị bệnh lậu nào là hiệu quả nhất 2022

Cách phòng ngừa biến chứng bệnh lậu hiệu quả

Căn bệnh lậu không chỉ đem lại những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh và người nằm trong khả năng lây nhiễm cao. Do đó, bạn cần có những biện pháp phòng tránh mang lại hiệu quả cao nhằm hạn chế những nguy hiểm mà căn bệnh đem đến.

Mặt khác, do chưa có vacxin phòng ngừa bệnh lậu nên bệnh nhân cần tránh tuyệt đối các con đường lây truyền khác như:

  • Quan hệ tình dục không an toàn là hành vi nên tránh. Đồng thời, không nên quan hệ tình dục bừa bãi, hãy sử dụng bao cao su để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm cho bản thân.
  • Điều trị bệnh lậu cho bạn tình khi bản thân mắc bệnh cũng là một cách cắt đứt nguồn lây và bảo vệ an toàn cho chính mình.
  • Khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh lậu, bạn hãy đến ngay cơ sở khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nhằm tránh các biến chứng nặng nề xảy ra.
  • Cần tuân thủ điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đã chỉ định. Đối với phụ nữ mang thai nên chữa dứt điểm để không lây bệnh từ mẹ sang con.

Một số lưu ý khi điều trị biến chứng bệnh lậu

Bệnh lậu sẽ đáp ứng tốt trong quá trình điều trị khi người bệnh tuân thủ các lưu ý sau đây để phòng tránh biến chứng bệnh lậu:

  • Trong thời gian điều trị bệnh, bệnh nhân không nên quan hệ tình dục để đảm bảo quá trình sử dụng thuốc.
  • Không sử dụng rượu bia hay các loại chất kích thích nhằm hạn chế các trường hợp quan hệ tình dục không an toàn.
  • Người bệnh tuyệt đối không được thực hiện phẫu thuật hay các thủ thuật lớn, nhỏ khi đang điều trị bệnh.
  • Các bệnh nhân mắc bệnh lậu sẽ không phải xét nghiệm vi khuẩn sau khi hoàn thành thời gian điều trị bệnh.
  • Sau khi điều trị mà vẫn xuất hiện các triệu chứng thì bệnh nhân nên tái khám để nắm rõ tình trạng bệnh của mình.

Phòng Khám Đa Khoa Galant – Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng

Các căn bệnh xã hội nói chung hay bệnh lậu nói riêng cần được khám và điều trị trong thời gian sớm nhất để đạt hiệu quả cao, đồng thời tránh được những biến chứng bệnh lậu mang đến. Thế nhưng, đâu là địa chỉ khám bệnh chất lượng và uy tín thì không phải người bệnh nào cũng biết.

Ở nam và nữ bệnh lậu có những biểu hiện khác nhau

Ở nam và nữ bệnh lậu có những biểu hiện khác nhau

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Galant là một địa chỉ thăm khám các căn bệnh xã hội tốt nhất tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ sở có đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với nghề. Không chỉ tư vấn sức khỏe một cách tận tình và chu đáo mà còn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc về sức khỏe cho người bệnh.

Thiết bị chẩn đoán y khoa hiện đại, cho kết quả một cách nhanh chóng và chính xác. Ngay cả quy trình khám chữa bệnh cũng vô cùng khoa học, không để cho người bệnh mất nhiều thời gian và công sức. Đồng thời, mọi chi phí đều được tư vấn một cách rõ ràng để người bệnh chọn được phương pháp điều trị phù hợp với tài chính của mình.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Phòng Khám Đa Khoa Galant xứng đáng là một địa chỉ đáng tin cậy cho rất nhiều bệnh nhân. Bạn có thể đặt lịch khám qua số hotline 038. 7303. 869 để được thăm khám vào một cách nhanh chóng nhất.

Lời kết

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội mang đến tốc độ lây lan nhanh. Nếu người bệnh không điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng bệnh lậu nguy hiểm, thậm chí dẫn đến vô sinh ở cả nam giới và nữ giới. Do đó, nếu thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở gần nhất để thăm khám và điều trị. Các căn bệnh xã hội đã không còn là nỗi lo và gánh nặng của nhiều người khi điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Galant.

Các bài viết liên quan:

Ảnh hưởng của bệnh lậu khi mang thai và điều bạn cần biết

Bệnh lậu kéo dài bao lâu và cách chữa trị hiệu quả nhất

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *