Bệnh lậu có nguy hiểm không? Nên làm gì khi mắc bệnh lậu?

Bên cạnh bệnh giang mai, bệnh lậu cũng là một căn bệnh xã hội có nguy cơ biến chứng cao nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. Vậy bệnh lậu có nguy hiểm không hay có thể điều trị dễ dàng? Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe và tính mạng người bệnh? Đây chính là những nỗi băn khoăn thường gặp ở đông đảo bệnh nhân được Phòng Khám Đa Khoa Galant giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Bệnh lậu là gì? 

bệnh lậu là gì? Bệnh lậu có nguy hiểm không?
Bệnh lậu là căn bệnh truyền nhiễm do song khuẩn cầu lậu gây ra

Bệnh lậu là một căn bệnh truyền nhiễm do song khuẩn cầu lậu gây ra. Loài vi khuẩn này còn được gọi với danh pháp khoa học là Neisseria Gonorrhoeae. Theo đó, bệnh lậu có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào số lượng và vị trí vi khuẩn khu trú bên trong cơ thể con người. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy song khuẩn cầu lậu thường khu trú ở cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng, niệu đạo, máu và bộ phận sinh dục của cả nam lẫn nữ. Đôi khi chúng còn xuất hiện ở niêm mạc miệng, họng, mắt, trực tràng, hậu môn gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng tại đây. 

Chỉ cần người lành có quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân mắc lậu, song khuẩn cầu lậu sẽ tấn công nhanh chóng vào cơ thể rồi sinh sôi phát triển không ngừng. Ngoài ra thì bệnh lý xã hội này còn lây lan qua đường máu, qua vật trung gian và con đường từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Xem thêm: Bệnh lậu và những thông tin cơ bản về căn bệnh lậu

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu chuẩn xác nhất

Khi cơ thể mắc bệnh lậu, nó sẽ biểu hiện ra bên ngoài các dấu hiệu triệu chứng khác nhau tùy vào thể trạng của từng người. Bệnh lậu gây hậu quả gì theo đó còn tùy thuộc vào các biểu hiện của cơ thể là nhẹ hay nặng. Cụ thể như sau:

Dấu hiệu mắc bệnh lậu ở nam giới mà bạn cần chú ý:

Ở nam giới bệnh lậu có nguy hiểm không?
Dương vật và niệu đạo của nam giới bị viêm chảy mủ khi mắc bệnh lậu
  • Dương vậy bị sưng tấy và cảm thấy đau buốt khó chịu vô cùng.
  • Bạn luôn cảm thấy lỗ sáo bị ngứa ngáy và có màu đỏ tươi do bị viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Trong lúc tiểu tiện, bệnh nhân sẽ có cảm giác bị đau buốt và vô cùng ngứa rát. 
  • Lượng nước tiểu được thải ra ngoài khá ít và thậm chí là tiểu rắt ở một số bệnh nhân.
  • Dùng mắt để quan sát tình trạng nước tiểu, bạn sẽ thấy bên trong đó có kèm máu mủ gây mùi hôi khó ngửi.
  • Tình trạng chảy mủ máu trong nước tiểu thường trở nên nặng nề hơn và trông giống như mủ chuối vào buổi sáng sớm khi người bệnh mới vừa thức dậy. 
  • Ngoài ra thì cơ thể của nam giới mắc lậu lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, chán ăn do tình trạng đau họng và đau mắt gây ra.

Xem thêm: [Tìm hiểu] Bệnh lậu giai đoạn đầu có những biểu hiện gì?

Tham khảo các dấu hiệu mắc bệnh lậu ở nữ giới

Ở nữ giới bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bộ phận sinh dục của nữ giới bị viêm nhiễm sưng đỏ khi mắc bệnh lậu

  • Cũng giống như nam giới, nhiều nữ giới đi tìm câu trả lời bệnh lậu nguy hiểm không khi nhận thấy cơ thể mình có nhiều điều bất thường. Ví dụ như vùng kín bị ngứa ngáy và sưng tấy do tình trạng viêm nhiễm nặng nề gây ra.
  • Ở nhiều bệnh nhân khác, khí hư ra nhiều và liên tục một cách bất thường khiến chị em cảm thấy vô cùng khó chịu.
  • Vùng bụng dưới của bệnh nhân thường có cảm giác đau đớn giống như là đang trong kỳ hành kinh.
  • Trong lúc đi vệ sinh hoặc quan hệ tình dục, nữ giới cảm thấy rất đau rát và không còn hứng thú quan hệ.
  • Khi bệnh tiến triển nặng hơn, âm đạo của nữ giới sẽ tiết ra dịch mủ màu vàng xanh và có mùi hôi tanh. 
  • Đi kèm với đó là những cơn đau nhức vùng chậu thường xuyên khiến cơ thể bị mệt mỏi và chán ăn vô cùng. 

Xem thêm: Bệnh lậu ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách đặc trị hiệu quả

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Hiện tại, bệnh lậu được xếp vào hàng những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay bởi nó có thể để lại nhiều di chứng trên cơ thể người bệnh. Dưới đây là một số tác hại nghiêm trọng mà bệnh lậu di chứng đem đến cho đông đảo các bệnh nhân: 

Tìm hiểu về tác hại của bệnh lậu đối với nam giới

Bệnh lậu mãn tính gây viêm nhiễm tinh hoàn và ung thư tinh hoàn
Bệnh lậu mãn tính gây viêm nhiễm tinh hoàn và ung thư tinh hoàn
  • Khi song khuẩn cầu lậu phát triển mạnh mẽ ở bộ phận sinh dục, cơ quan này sẽ phải chịu những tổn thương hết sức nghiêm trọng. 
  • Đầu tiên, dương vật sẽ xuất hiện các vết viêm loét chảy mủ vàng xanh làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cao. Đi kèm với đó là những cơn sốt khó hạ nhiệt khi cơ thể bị viêm nhiễm nặng nề.
  • Về lâu về dài, nam giới sẽ đối mặt với các bệnh lý khó đặc trị như viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn và viêm nhiễm ống dẫn tinh.
  • Thậm chí trong nhiều trường hợp nguy hiểm khác, nam giới mắc bệnh lậu còn đối mặt với nguy cơ cao bị vô sinh và ung thư tinh hoàn.
  • Với cơ thể bệnh tật có khả năng miễn dịch kém, bệnh nhân mắc lậu còn dễ dàng bị lây nhiễm HIV và cả bệnh giang mai khó đặc trị.
  • Chất lượng sống của bạn sẽ bị suy giảm nghiêm trọng khi dương vật luôn cảm thấy đau đớn lúc đi vệ sinh và cả khi quan hệ tình dục với bạn tình.
  • Điều này vô tình chung sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình của các cặp đôi. 

Hậu quả của bệnh lậu đối với nữ giới mà các bạn không ngờ tới

Song khuẩn cầu lậu gây viêm nhiễm cổ tử cung làm tăng nguy cơ ung thư cao ở nữ giới
Song khuẩn cầu lậu gây viêm nhiễm cổ tử cung làm tăng nguy cơ ung thư cao ở nữ giới
  • So với nam giới, nhiều chị em cũng lo lắng đến mất ăn mất ngủ về việc bệnh lậu có nguy hiểm không trước các tác hại đang hiển hiện quá rõ ràng.
  • Trong đó, nguy hiểm nhất là tình trạng vùng kín của nữ giới thường xuyên bị viêm nhiễm nghiêm trọng như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng làm tăng nguy cơ vô sinh cao.
  • Ở một số nữ giới kém may mắn khác, nhiều người còn bị thai lưu và thai ngoài tử cung khi không may mắc bệnh lậu mãn tính.
  • Nếu chị em may mắn vượt qua thai kỳ an toàn, thì đứa bé sinh ra cũng mang mầm bệnh lậu của mẹ khiến cho con yêu có những bất thường về thể chất và trí tuệ.
  • Ngoài ra thì bệnh lậu cấp và mãn tính còn khiến cho phụ nữ mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày dẫn đến trầm cảm nặng.
  • Đời sống vợ chồng cũng không ngừng lục đục do ham muốn của chị em suy giảm và tâm lý nghi kỵ lẫn nhau giữa hai vợ chồng. 

Xem thêm: Biến chứng bệnh lậu và cách điều trị bệnh hiệu quả

Nên làm gì khi mắc bệnh lậu nguy hiểm?

Để hạn chế tối đa các tác hại của bệnh lậu, bạn cần phải đến thăm khám và sàng lọc bệnh lý xã hội thường xuyên tại cơ sở y tế uy tín. Nếu phát hiện bản thân mang mầm bệnh nguy hiểm, bạn cần phải tiến hành điều trị ngay mà không nên trì hoãn vì bất cứ lý do gì.

Theo đó, nơi mà bạn cần tìm đến khi này chính là Phòng Khám Đa Khoa Galant. Chúng tôi tự hào trở thành địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu của hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh lậu cấp và mãn tính trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

Galant cam kết đem đến cho bạn liệu trình điều trị bệnh lậu hiệu quả bằng phương pháp tiên tiến nhất hiện nay. Đội ngũ y bác sĩ trình độ cao của chúng tôi luôn theo sát người bệnh trong suốt quá trình trị liệu để mang đến sự hỗ trợ kịp thời nhất. Vậy nên bạn hãy gọi cho Galant ngay hôm nay!

Như vậy, bạn đã được giải đáp thắc mắc bệnh lậu có nguy hiểm không? Đây rõ ràng là một căn bệnh mang đến tác hại khôn lường gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người. Vì vậy, bạn cần liên hệ với Galant để được thăm khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lý xã hội truyền nhiễm này!

Các bài viết liên quan :

10 cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Thuốc trị bệnh lậu nào là hiệu quả nhất 2022

Ảnh hưởng của bệnh lậu khi mang thai và điều bạn cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *