Bệnh lậu mủ là gì? Mủ bệnh lậu có đặc điểm ra sao?

Bệnh lậu mủ là một căn bệnh xã hội nguy hiểm do nó có nguy cơ biến chứng khá cao. Bệnh lý này thường xuất hiện với các vết mụn viêm tiến triển thành mủ bệnh lậu lây lan sang các bộ phận khác. Vì vậy Phòng Khám Đa Khoa Galant khuyến cáo bạn nên tìm hiểu chi tiết hơn về bệnh lý quái ác này và cách phân biệt mủ lậu với các loại mủ nhiễm trùng thông thường khác để đặc trị kịp thời. 

Bệnh lậu mủ là gì?

Bệnh lậu mủ là bệnh lý khởi phát do song khuẩn cầu lậu tấn công vào cơ thể

Bệnh lậu mủ là bệnh lý khởi phát do song khuẩn cầu lậu tấn công vào cơ thể

Bệnh lậu truyền nhiễm thường đi kèm với mủ bệnh lậu có màu sắc và mùi hôi điển hình. Bởi khi cơ thể bị song khuẩn cầu lậu tấn công, tình trạng viêm nhiễm đa cơ quan cũng bắt đầu tăng sinh.

Nói một cách chính xác hơn thì bệnh lậu mủ là căn bệnh xã hội do song khuẩn cầu lậu gây ra. Loại vi khuẩn này có danh pháp khoa học là Neisseria Gonorrhoeae được phát hiện vào năm 1879.

Theo các nghiên cứu y khoa cho thấy song khuẩn cầu lậu có hình dạng giống như hạt cà phê. Chúng phát triển thành từng cặp với kích thước khoảng 1.6 x 0.8mm. 

Khuẩn lậu ít di động và chỉ tồn tại trong bào tương của bạch đầu đa nhân trung tính. Mặc dù chỉ tồn tại được vài tiếng ở môi trường bên ngoài, nhưng chúng lại có thể phát triển đến hàng chục năm trong cơ thể con người.

Hậu quả là người bệnh sẽ đối mặt với tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng khi nốt mụn bệnh lậu xuất hiện dày đặc. Sau một thời gian hình thành, mụn lậu sẽ tiến triển thành vết loét dẫn đến tình trạng mưng mủ nghiêm trọng.  

Xem thêm: Bệnh lậu và chlamydia – Những điều bạn nên biết

Mủ bệnh lậu có đặc điểm ra sao?

Mủ bệnh lậu chảy nước là một trong những dấu hiệu điển hình cho thấy bạn đã mắc phải bệnh lý nguy hiểm. Nhưng thực tế cho thấy nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa mủ lậu với các loại mủ do viêm da hoặc nhiễm trùng khác.

Vậy rốt cuộc mủ lậu có đặc điểm nhận biết ra sao? Câu trả lời còn tùy thuộc vào từng khu vực viêm nhiễm như sau:

Mủ lậu ở niệu đạo bị viêm

Mủ bệnh lậu ở niệu đạo bị viêm có màu vàng hoặc vàng xanh

Mủ lậu ở niệu đạo bị viêm có màu vàng hoặc vàng xanh

Tình trạng viêm niệu đạo sinh mủ bệnh lậu thường hay gặp ở nam giới. Chỉ cần bạn có phát sinh tình dục với nữ giới mắc bệnh lậu, bạn sẽ có nguy cơ bị khuẩn lậu tấn công niệu đạo rất cao. Thống kê cho thấy có đến 85% người bị viêm niệu đạo xuất hiện các triệu chứng:

  • Niệu đạo bị phù nề và miệng sáo có màu đỏ tươi do tình trạng viêm nhiễm tăng sinh. 
  • Sau vài ngày phát bệnh, bạn sẽ có cảm giác đái buốt và đái ra mủ. Mủ ở niệu đạo thường có màu vàng hoặc màu vàng xanh. Chúng thường có mùi hôi từ nhẹ đến nặng theo tình trạng bệnh tăng dần.
  • Ở những người bệnh thường xuyên lo lắng và căng thẳng, lượng dịch mủ này có thể tiết ra nhiều hơn so với những người có tinh thần lạc quan khác.
  • Nếu không được điều trị kịp thời, mủ lậu sẽ lây lan và gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến Tyson và cả tuyến Cowper,…

Mủ bệnh lậu ở hậu môn – trực tràng bị nhiễm trùng

Tình trạng nhiễm trùng ở hậu môn và trực tràng có thể gặp phải ở cả nam giới lẫn nữ giới mắc bệnh lậu. Trong trường hợp này, mủ bệnh lý sẽ bắt đầu hình thành và có dấu hiệu nhận diện như sau:

  • Sau vài ngày ủ bệnh, hậu môn của người bệnh sẽ bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy. Song song đó là tình trạng chảy máu ở trực tràng từ nhẹ đến nặng khiến cho các vị trí này bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.
  • Người bệnh bắt đầu cảm thấy đau bụng, mót rặn, tiêu chảy, đi phân ngoài có lẫn chất nhầy và dịch mủ. Dịch mủ trong phân có màu trắng đục hoặc màu trắng vàng giống như sữa pha.
  • Ngoài ra thì dịch mủ còn xuất hiện ở hậu môn với màu sắc vàng nhạt hoặc vàng xanh và có độ kết dính vừa phải. 

Mủ bệnh lậu ở hậu môn có màu vàng nhạt

Mủ bệnh lý ở hậu môn có màu vàng nhạt

Mủ lậu ở hầu họng miệng bị nhiễm trùng

Cả nam giới và nữ giới có thói quen quan hệ tình dục bằng miệng đều có nguy cơ mắc mủ bệnh lậu ở khu vực hầu, họng, miệng. 90% trong số đó sẽ có những dấu hiệu nhiễm trùng sinh mủ lậu như sau: 

  • Hầu họng bị đau rát, sưng bạch bạch huyết khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu.
  • Amidan bị viêm nhiễm cấp tính làm cho người bệnh bị sốt cao, ho khan kéo dài dù đã dùng nhiều loại thuốc đặc trị khác nhau.
  • Bên trong hầu họng xuất hiện các nốt mụn viêm màu trắng li ti giống như mụn cám. Tuy nhiên, chúng có xu hướng tiến triển thành vết loét có mủ trắng đục hoặc vàng nhạt kèm theo.
  • Mủ lậu theo đó khiến cho khoang miệng và hầu họng viêm nhiễm tăng sinh dẫn đến tình trạng hôi miệng kéo dài.

Mủ bệnh lậu ở khoang miệng có màu trắng đục

Mủ bệnh lý ở khoang miệng có màu trắng đục

Mủ bệnh lậu ở một số cơ quan khác

  • Mủ bệnh lậu ở kết mạc mắt: Có màu trắng đục hoặc trắng xanh và thường xuất hiện khi kết mạc mắt bị khuẩn lậu tấn công.
  • Mủ lậu trên da: Ban đầu nó chỉ có màu trắng trong như nước. Sau đó, mủ bệnh lậu trên niêm mạc da sẽ có lẫn ít máu đỏ bên trong và cuối cùng là chuyển sang màu trắng đục, vàng đục hoặc vàng xanh tùy theo mức độ nhiễm trùng ở người bệnh. 

Xem thêm: Bệnh lậu và những thông tin cơ bản về căn bệnh lậu

Mủ bệnh lậu có chữa khỏi được không?

Các vết loét mưng mủ ở người mắc bệnh lậu mủ khiến bệnh nhân ăn không ngon, ngủ không yên, làm suy giảm chất lượng sống nghiêm trọng. Vậy nên nhiều người trong số đó đã tìm cách đặc trị bệnh lý hữu hiệu. Vậy rốt cuộc bệnh lậu mủ có chữa được không? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh lý xã hội này hoàn toàn có thể được điều trị dứt điểm nếu được phát hiện ở giai đoạn cấp tính. Vì vậy, bạn cần liên hệ ngay với cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời nếu nghi ngờ bản thân mình mắc bệnh lậu mưng mủ. 

Xem thêm: Các bài thuốc chữa bệnh lậu bằng Đông y đơn giản mà hiệu quả

Bệnh lậu mủ có thể được chữa trị tận gốc trong giai đoạn sớm

Bệnh lậu mủ có thể được chữa trị tận gốc trong giai đoạn sớm

Địa chỉ chữa bệnh lậu mủ uy tín, hiệu quả nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh lậu mủ cho hàng ngàn bệnh nhân. Nhưng Phòng Khám Đa Khoa Galant vẫn là cái tên được tin dùng số 1 bởi vì:

→ Chúng tôi có hệ thống phòng ốc sạch sẽ, vô trùng và trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại.

→ Đội ngũ y bác sĩ tại Galant có trình độ chuyên môn cao và tận tâm với nghề.

→ Galant tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân nên tuyệt đối không chia sẻ thông tin người bệnh cho một bên nào khác.

→ Chúng tôi luôn áp dụng chi phí điều trị bệnh lậu mủ hợp lý, vừa túi tiền.

Vậy nên bạn hãy gọi cho Phòng Khám Đa Khoa Galant ngay hôm nay để được phục vụ tận tình nhất!

Hướng dẫn phòng chống mủ bệnh lậu lây lan

Người xưa thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy Galant khuyến cáo bạn nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh lý như sau:

  • Giữ đời sống tình dục an toàn, thủy chung, 1 vợ một chồng.
  • Không quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với gái mại dâm hoặc quan hệ đồng giới.
  • Luôn sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh xã hội.
  • Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, nhất là người nghi mắc bệnh lậu lây lan.
  • Thường xuyên kiểm tra và tầm soát bệnh lý xã hội.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho bản thân.

Như vậy, bạn đã được chia sẻ các thông tin hữu ích về bệnh lậu mủ và đặc điểm mủ bệnh lậu để phân biệt chính xác với các bệnh lý da liễu khác. Nếu cần được tư vấn hoặc chữa trị bệnh lậu hiệu quả nhất, bạn vui lòng liên hệ với Galant ngay hôm nay!

Các bài viết liên quan: 

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

Hướng dẫn cách phân biệt bệnh lậu sùi mào gà chính xác nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *