Hướng dẫn cách chữa bệnh lậu bằng mật ong tại nhà

Để chữa bệnh lậu tại nhà người ta thường có nhiều cách làm khác nhau. Trong đó cách chữa bệnh lậu bằng mật ong được truyền tai nhau như là phương pháp đặc trị hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất. Vậy phương pháp này được thực hiện ra sao? Cách chữa bệnh bằng nguyên liệu thiên nhiên có hiệu quả cao như lời đồn hay không? Phòng Khám Đa Khoa Galant sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây!

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là bệnh lý truyền nhiễm do song khuẩn cầu lậu gây ra

Bệnh lậu là bệnh lý truyền nhiễm do song khuẩn cầu lậu gây ra

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh chóng. Chính vì vậy mà người ta không ngừng tìm kiếm cách chữa bệnh lậu bằng mật ong kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết căn bệnh truyền nhiễm này do song khuẩn cầu lậu gây ra. Nó có danh pháp khoa học là Neisseria Gonorrhoeae hay còn gọi là Gonococcus.

Tùy vào thời gian nhiễm bệnh, mà người ta sẽ chia bệnh lậu ra làm 2 loại là bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Trong đó, bệnh lậu cấp tính thường dễ dàng được điều trị dứt điểm hơn bệnh lậu mãn tính và ít để lại các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

Trường hợp bệnh lý xã hội không được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, suy giảm chức năng tình dục và chất lượng cuộc sống vô cùng nghiêm trọng. Bởi căn bệnh này thường khiến bộ phận sinh dục đau rát, rỉ mủ, dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng khá cao. 

Xem thêm: Những dấu hiệu của bệnh lậu mà bạn nên biết?

Hướng dẫn cách chữa bệnh lậu bằng mật ong tại nhà

Cách chữa bệnh lậu bằng mật ong được áp dụng khá rộng rãi hiện nay
Cách chữa bệnh lậu bằng mật ong được áp dụng khá rộng rãi hiện nay

Với mong muốn đặc trị bệnh lý an toàn, hiệu quả, nhiều người đã áp dụng cách chữa bệnh lậu bằng mật ong cho mình. Phương pháp điều trị này thường được thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Uống trực tiếp mật ong chữa bệnh lậu

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị một cốc nước ấm tầm 200ml. Sau đó, cho vào đây 2 muỗng cà phê mật ong rồi khuấy cho thật đều tay. 
  • Bước 2: Bạn hãy uống cạn cốc mật ong vào 3 buổi sáng, trưa và tối. Bạn có thể uống khi bụng đói hay bụng no gì đều được nhưng cần lưu ý là hãy uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 60 phút.

Ăn tỏi ngâm mật ong để trị bệnh lậu

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị khoảng 30g tỏi sống, 200ml mật ong nguyên chất và 1 hũ thủy tinh được dùng để ủ tỏi.
  • Bước 2: Bạn hãy lột sạch vỏ tỏi bên ngoài rồi rửa lại bằng nước sạch lần nữa. Kế đến là bạn hãy vớt tỏi ra rổ rồi để cho ráo nước. Sau đó, bạn hãy cắt tỏi thành từng lát nhỏ hoặc đập dập đều được.
  • Bước 3: Bạn cho hết lượng tỏi vừa chuẩn bị vào hủ thủy tinh rồi đổ hết mật ong vào trong. Đậy nắp lọ cho thật kín rồi mang đi ủ trong vòng 15 – 20 ngày là có thể sử dụng ngay sau đó.
  • Bước 4: Hằng ngày, bạn hãy lấy khoảng 15 – 20 gram hỗn hợp tỏi mật ong đem pha cùng với 1 cốc nước ấm để sử dụng vào buổi sáng trước khi ăn. 

Lưu ý: 

  • Cách điều trị bệnh lý xã hội bằng mật ong cần được áp dụng thường xuyên trong suốt thời gian dài nên đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, bền bỉ. Bạn tuyệt đối không được có tâm lý nôn nóng vì sẽ khiến cho thần kinh căng thẳng, gây phản tác dụng điều trị bệnh.
  • Bạn nên sử dụng mật ong đúng liều, đủ lượng để tránh tình trạng lạm dụng nguyên liệu gây nóng trong người và nhiều tác dụng phụ nguy hiểm khác.
  • Song song với việc sử dụng mật ong, bạn cũng cần phải áp dụng nhiều phương pháp tăng cường sức đề kháng khác nhau để gia tăng hiệu quả điều trị bệnh cho mình. 

Xem thêm: 10 cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Chữa bệnh lậu bằng mật ong có hiệu quả không?

Chữa bệnh lậu bằng mật ong không cho kết quả trị liệu tận gốc

Chữa bệnh lậu bằng mật ong không cho kết quả trị liệu tận gốc

Như chúng ta cũng biết bên trong mật ong chứa hàm lượng vitamin E, vitamin B và các loại vi khoáng chất thiết yếu khác. Nguyên liệu thiên nhiên này còn chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa và sát trùng hiệu quả nên thường được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y.

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia sức khỏe cho biết mật ong không thể điều trị dứt điểm bệnh lý lậu. Bởi các hoạt chất có trong mật ong không thể tiêu diệt được song khuẩn cầu lậu cứng đầu.

Bạn chỉ có thể sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như là một phương pháp hỗ trợ đặc trị bệnh lý bên cạnh các phương pháp hiện đại khác. Trong trường hợp này, mật ong sẽ phát huy tối đa hiệu quả bổ sung dưỡng chất và phục hồi sức khỏe người bệnh để tăng cường sức chống chịu cho cơ thể tối đa.

Vì vậy tốt nhất là bạn vẫn nên tìm kiếm cho mình phương pháp điều trị bệnh lậu tận gốc bên cạnh việc sử dụng mật ong thiên nhiên. Đó mới là giải pháp hàng đầu giúp bạn tiêu diệt nhanh chóng song khuẩn cầu lậu đang hiện diện trong cơ thể. 

Cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay

Tiêm kháng sinh là cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay

Tiêm kháng sinh là cách chữa bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay

Để điều trị dứt điểm bệnh lậu truyền nhiễm, các bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc khác sinh bằng đường tiêm hoặc đường uống. Theo đó, các loại kháng sinh được sử dụng phổ biến khi này là:

  • Kháng sinh đường tiêm: Ceftriaxone 250mg, Spectinomycin 2g, Cefotaxime 1g.
  • Kháng sinh đường uống: Ciprofloxacin 500mg, Cefixime 400mg, Doxycycline 100mg, Tetracycline 500mg, Erythromycin 500mg, Azithromycin 500mg.

Ngoài ra thì bạn còn được bác sĩ chỉ định sử dụng thêm một số loại thuốc bôi ngoài da để làm liền vết loét. Các loại thuốc kết hợp này sẽ giúp cho cơ thể mau phục hồi và vi khuẩn nhanh chóng bị tiêu diệt.

Lưu ý:

  • Bạn không nên tự ý tìm mua và sử dụng thuốc kháng sinh trị bệnh lậu. Thay vào đó, bạn nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.
  • Song song với việc sử dụng thuốc kháng sinh, bạn cần áp dụng các phương pháp trị liệu kết hợp như thường xuyên rèn luyện sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng hợp lý và không quan hệ tình dục trong suốt quá trình trị bệnh.
  • Liên hệ với cơ sở y tế uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho mình. 

Xem thêm: Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín, chuyên nghiệp nhất

Bạn hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Galant để được thăm khám và điều trị bệnh lậu hữu hiệu nhất

Bạn hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Galant để được thăm khám và điều trị bệnh lậu hữu hiệu nhất

Trước diễn biến phức tạp của bệnh lý xã hội, rất nhiều phòng khám chuyên khoa hỗ trợ đặc trị bệnh lậu đã ra đời. Trong đó, Phòng Khám Đa Khoa Galant chính là cái tên được tin dùng số 1 bởi những lý do sau đây:

→ Chúng tôi có đầy đủ máy móc và thiết bị hiện đại giúp tầm soát bệnh lậu hiệu quả.

→ Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có tay nghề và trình độ chuyên môn cao giúp bạn đưa ra phác đồ điều trị bệnh lý hữu hiệu nhất.

Galant hiển có sẵn phòng ốc khám chữa bệnh khang trang, đem đến sự thoải mái tối đa như ở nhà cho người bệnh.

→ Chúng tôi tuyệt đối bảo mật thông tin của bệnh nhân mắc lậu và không chia sẻ cho bất kỳ bên thứ 3 nào.

→ Chi phí thăm khám và điều trị bệnh lậu tại Galant ưu đãi, hợp lý và rất vừa túi của người dùng gần xa.

Tóm lại, cách chữa bệnh lậu bằng mật ong không mang đến kết quả triệt để trong quá trình đặc trị bệnh xã hội. Vậy nên bạn hãy liên hệ với Galant ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn và điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất cho mình.

Các bài viết liên quan: 

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Một số hình ảnh bệnh lậu phổ biến ở nam giới và nữ giới

Bệnh lậu và viêm niệu đạo – Những điều bạn nên biết về sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *