[Cảnh báo] Thời gian ủ bệnh lậu càng lâu càng nguy hiểm 

Người bị bệnh lậu giai đoạn đầu khó mà biết được mình có đang thực sự bệnh lậu hay không bởi bệnh này thường không phát tán triệu chứng và dấu hiệu rõ ràng. Thời gian ủ bệnh lậu càng dài càng dẫn đến nhiều biến tướng nguy hiểm có thể vô sinh, ung thư … Vậy làm sao để có thể biết được mình đang mắc bệnh lậu sau khi quan hệ tình dục không lành mạnh hay không? Và thời gian ủ bệnh lậu bao lâu thì mới thực sự là nguy hiểm sẽ được Galant truyền tải giúp bạn có cái nhìn rõ hơn qua bài viết sau nhé.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là loại bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra và con đường lây lan bệnh là truyền qua đường tình dục. Đây là loại vi khuẩn có tốc độ phát triển nhanh và mạnh nếu không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. 

Hình 1: Bệnh lậu là gì?

Hình 1: Bệnh lậu là gì?

Môi trường thích hợp cho sự phát triển của nó thường là ở những nơi ấm, ẩm của đường sinh dục. Bên cạnh đó, vi khuẩn lậu cũng có thể phát triển trong miệng, họng, mắt và hậu môn. Đây là bệnh lây nhiễm khá phổ biến hiện nay, thường xuất hiện ở các bệnh nhân  nam, nữ trong độ tuổi từ 17- 25 là nhiều nhất.

Bệnh lậu không chỉ lây lan qua đường quan hệ tình dục qua âm đạo, hậu môn hoặc bằng miệng với người mắc bệnh mà khả năng lây truyền bệnh lậu còn có thể lây lan qua con trong thời kỳ mẹ mang thai. 

Xem thêm: Bệnh lậu ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách đặc trị hiệu quả

Thời gian ủ bệnh lậu có thực sự nguy hiểm hay không?

Thời gian ủ bệnh lậu là thời gian bệnh được tính từ thời điểm bệnh nhân tiếp xúc với vi khuẩn lậu hay tức quan hệ tình dục cho tới khi bệnh xuất hiện các triệu chứng biểu hiện rõ ra bên ngoài. 

Thường thì thời gian ủ bệnh lậu khá ngắn, khoảng từ 2 đến 5 ngày tùy trường hợp và độ mạnh – yếu của vi khuẩn mà cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau rát, chảy dịch hôi thối …

Hình 2: Thời gian ủ bệnh lậu có thực sự nguy hiểm hay không?

Hình 2: Thời gian ủ bệnh lậu có thực sự nguy hiểm hay không?

Trong thời gian ủ bệnh lậu cho đến khi phát hiện bệnh, nếu không được tư vấn cũng như khám chữa trị từ bác sĩ mà cứ để tự nhiên đợi cho bệnh lậu tự lành thì đó là điều không thể. Bởi khi càng ủ bệnh về lâu về dài, thì vi khuẩn lậu sẽ bắt đầu phát triển mạnh hơn, tốc độ lây lan nhanh hơn và sẽ bắt đầu tấn công sang các cơ quan bộ phận khác trong cơ thể người.

Xem thêm: [Cảnh báo] Thời gian ủ bệnh lậu càng lâu càng nguy hiểm

Thời gian ủ bệnh bệnh lậu thì vi khuẩn lậu phát triển ra sao?

Trong thời gian ủ bệnh lậu ở nam giới và nữ giới thì sự phát triển của vi khuẩn lậu sẽ có từng giai đoạn cũng như triệu chứng biểu hiện khác nhau. Bên cạnh đó, tùy theo trường hợp đề kháng của mỗi người mà thời gian này sẽ nhanh hay chậm và gây ra biến chứng không lường.

Nhưng tóm lại, theo nghiên cứu lâm sàng thì các bác sĩ vẫn cho rằng sự phát triển của bệnh lậu vẫn phải gồm 3 giai đoạn chính đó là:

_ Giai đoạn 1: Sau khi xâm nhập vào niệu đạo và ủ bệnh khoảng 36 tiếng thì vi khuẩn lậu bắt đầu tấn công mạnh vào bên trong cơ thể và bắt đầu phát triển

_ Giai đoạn 2: Vi khuẩn lậu bắt đầu phát triển mạnh và nhanh hơn.

_ Giai đoạn 3: Các triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu sẽ bắt đầu xuất hiện

Hình 3: Thời gian ủ bệnh bệnh lậu thì vi khuẩn lậu phát triển ra sao?

Hình 3: Thời gian ủ bệnh bệnh lậu thì vi khuẩn lậu phát triển ra sao?

Sự phát triển trong thời gian ủ bệnh lậu ở Nam giới

Sự phát triển của bệnh: Thời gian ủ bệnh ở nam giới thường dao động chỉ từ 3 đến 5 ngày sẽ bắt đầu hình thành trạng thái rõ rệt.

Biểu hiện của bệnh: Viêm niệu đạo do lậu với triệu chứng mủ chảy ra từ trong niệu đạo, xuất hiện dịch màu xanh, trắng hoặc vàng đặc. Thường ngứa, đau rát hay tiểu buốt, đái rắt, sốt nhẹ …

Biến chứng của bệnh: Thời gian để bệnh lậu ủ càng lâu thì nam giới càng dễ bị viêm mào tinh hoàn gây vô sinh. Bệnh nhân còn có nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt hay viêm túi tinh và ống dẫn tinh.

Xem thêm:  Bệnh lậu ở nam giới: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiện nay

Sự phát triển trong thời gian ủ bệnh lậu ở Nữ giới

Sự phát triển của bệnh: Sau khi lậu cầu khuẩn xâm nhập cơ thể ở nữ giới thông qua niệu đạo, chúng gây viêm tại chỗ niêm mạc đường tiết niệu, kéo theo bạch cầu đa nhân đến để thực bào. Phần lớn phụ nữ bị lậu không có triệu chứng rõ ràng, thậm chí có trên 70% trường hợp nữ giới mắc bệnh lậu không có triệu chứng.

Biểu hiện của bệnh: Bệnh lậu trong thời gian ủ bệnh dẫn đến viêm cổ tử cung và viêm niệu đạo. Gây ra tình trạng tiểu buốt, chảy máu âm đạo giữa các chu kỳ kinh nguyệt. Thậm chí, bạn còn bị chảy mủ từ trong niệu đạo hoặc từ cổ tử cung. Loại mủ này có màu xanh hoặc vàng đặc, nhiều, có mùi hôi lạ.

Biến chứng của bệnh: Ở nữ giới, thời gian ủ bệnh càng lâu thì càng dễ gây viêm tuyến Skene, tuyến Bartholin, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng và viêm hố chậu, có thể gây sẩy thai ngoài tử cung, chứng vô sinh, viêm trực tràng, hậu môn,…

Xem thêm: Bệnh lậu ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách đặc trị hiệu quả

Sự phát triển trong thời gian ủ bệnh lậu ở trẻ em

Vì bệnh lậu chỉ chủ yếu lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn nên nó hiếm khi ảnh hưởng tới trẻ em. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh nếu có mẹ mắc bệnh lậu có thể khiến cho bé bị mắc bệnh viêm kết mạc có mủ (ophthalmia neonatorum) trong giai đoạn thai kỳ.

Sau khi sinh 2 – 21 ngày, mắt trẻ sẽ bị sưng phù, đỏ và có mủ vàng do nhiễm trùng màng lót trên bề mặt mắt và mí mắt. Nếu không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm, trẻ có nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

Làm sao để tránh được bệnh lậu hiệu quả, an toàn?

Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh lậu cũng khá cao do vấn đề quan hệ tình dục khá dễ dàng, không an toàn, nhất là đối với giới trẻ. Để phòng tránh bệnh lậu thật hiệu quả và an toàn cho bản thân cũng như cho bạn tình, mọi người nên tuân thủ các vấn đề như:

  • Nên chung thủy mối quan hệ tình dục với 1 vợ 1 chồng hoặc chỉ có quan hệ với 1 bạn tình duy nhất. 
  • Nếu quan hệ với nhiều người, cần sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn như bao cao su.
  • Nếu nghi ngờ bản thân bị mắc bệnh lậu, không nên tiếp tục quan hệ tình dục nữa mà cần phải đi xét nghiệm tại các phòng khám, trung tâm để khẳng định cũng như có phương pháp điều trị sớm nhất. 
  • Tiến hành tuân thủ 1 lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ thực sự khoa học. Điều này sẽ giúp cho mọi người có sức đề kháng tốt hơn. 

Xem thêm : Hướng dẫn các cách phòng tránh bệnh lậu đơn giản, hiệu quả

Điều trị bệnh lậu ở đâu thì tốt nhất TP.HCM

Thời gian ủ bệnh này thông thường sẽ kéo dài ít nhất 3 đến 5 ngày. Khi nghi ngờ bản thân đã nhiễm bệnh, và bạn cũng đang phân vân và lo lắng không biết nên lựa chọn phòng khám nào, thì hãy đến với Phòng khám đa khoa GALANT – Điểm đến nổi tiếng dành cho cộng đồng những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT). GALANT luôn sẵn sàng chào đón các khách hàng 1 cách nồng nhiệt, thân thiện và thông cảm nhất.

Xem thêm:  Phòng khám bệnh lậu ở đâu TPHCM là uy tín, bảo mật thông tin nhất

Hình 4: Điều trị bệnh lậu ở đâu thì tốt nhất TP.HCM

Hình 4: Điều trị bệnh lậu ở đâu thì tốt nhất TP.HCM

Lý do mà bạn nên đến Phòng khám đa khoa GALANT:

  • Chế độ bảo mật tuyệt đối mọi thông tin khách hàng.
  • Sở hữu đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ có chuyên môn trình độ cao.
  • Hỗ trợ tư vấn tận tình và chăm sóc chu đáo
  • Luôn đưa ra cho người bệnh các lựa chọn cũng như phương pháp điều trị tối ưu nhất mang lại kết quả điều trị cao.
  • Mọi chi phí đều được công khai minh bạch thiết khi quyết định thực hiện bất cứ một phương pháp điều trị nào và có khám bảo hiểm y tế.

Hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa GALANT để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé.

Các bài viết liên quan: 

Bệnh lậu lây qua đường nào và điều bạn cần biết

Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu nào hiệu quả nhất?

Phòng khám bệnh lậu ở đâu TPHCM là uy tín, bảo mật thông tin nhất

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *